พลิกตึกกลางสามย่านเป็นพื้นที่สำรวจงานออกแบบรักษ์โลกใน ‘Regenerative Commodities’ นิทรรศการและโชว์เคสจากกลุ่มดีไซเนอร์ Ctrl+R เริ่ม 27 ม.ค.นี้!

Post on 17 January

การสร้างสมดุลชีวิตระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ นับว่าเป็นประเด็นสำคัญของโลกเรามานานหลายปีแล้ว แม้จะยังหาทางออกร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรมไม่ได้ แต่ทุกคนก็ไม่ลดความพยายามที่จะสร้างสมดุลให้กับโลกของเราอยู่ดี และในฐานะที่งานดีไซน์เองก็เป็นส่วนสำคัญของการออกแบบชีวิตมนุษย์ กลุ่ม Ctrl+R เลยจับมือกับชาวแก๊ง Artist on Our Radar ของ GroundControl และศิลปินอีกมากมาย ให้ร่วมกันรีเฟรชโลกฉบับคนดีไซน์ ในงาน ‘Regenerative Commodities: Exhibition and Experiences’ ที่จะจัดขึ้น ณ สโลว์คอมโบ สามย่าน ในระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 25 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ และยังเป็นส่วนหนึ่งของ Bangkok Design Week 2024 ด้วย

กลุ่ม Ctrl+R คือกลุ่มที่เกิดมาจากการรวมตัวของคนทำงานจากหลากหลายศาสตร์สาขา เพื่อร่วมคิดค้น เรียนรู้ สื่อสาร และ สนับสนุน ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมและร่วมกันขับเคลื่อนสู่ อนาคตแห่งการฟื้นฟูสมดุล ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติอย่างยั่งยืน ซึ่งภายในงานนี้ พวกเขาก็ตั้งใจที่จะจัดนิทรรศการและกิจกรรมต่าง ๆ ให้พวกเราทุกคนได้ลองไปเรียนรู้วิธีการสร้างสมดุลร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น เวิร์คช็อป เวทีเสวนา พื้นที่สังสรรค์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่จะสำรวจอนาคตของการฟื้นฟูผ่าน อาหารและเครื่องดื่ม แฟชั่น ศิลปะ การออกแบบ นวัตกรรมวัสดุ ไปจนถึงเรื่องจิตวิญญาณกับความเป็นอยู่ที่ดี

สำหรับกิจกรรมที่ชาวแก๊ง Artist on Our Radar ของ GroundControl จะเข้ามาร่วมสนุกในงานนี้ ก็คือ ‘Live Painting & Printing Activity with Colors from Waste’ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27-28 ม.ค. กิจกรรมนี้เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของ Ctrl+R Collective x GroundControl x Pineapple Print Press Studio และ ‘My mayo’ ศิลปินจากโปรเจกต์ Artists on Our Radar ของ GroundControl เจ้าของลายเส้นสุดยืดหยุ่น ผู้ออกตัวว่าหลงรักในธรรมชาติและเชื่อมั่นในวิถีชีวิตแบบ ‘ยืด ๆ’ หรือที่คนไทยมักพูดติดปากกันเป็นประจำว่า “สบาย ๆ” โดยเธอจะมาทำการ ‘Live Painting’ ให้ผู้ชมได้เฝ้ามองกระบวนการสร้างงานศิลปะกันแบบสด ๆ บนวัสดุจาก Food waste ที่ Ctrl+R ได้เปิดเวิร์กชอปให้ผู้คนได้เข้ามาร่วมสร้างด้วยกัน นำทีมโดยเยล-อัญญา เมืองโคตร

นอกเหนือจากนี้แล้ว ทางกลุ่ม Ctrl+R ก็ยังเชิญคนในแวดวงศิลปะมาเข้าร่วมทำกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง เช่น Practika, Sivatel Bangkok, GroundControl, Central Department Store, Soho House Bangkok, The Food Trust, Studio Persona, PRIDI cacaofevier, Reviv Community, notep store, wasteland, และอื่นๆอีกมากมาย

หากสนใจการรีเฟรชโลกในมุมมองของคนใช้การดีไซน์มาแก้ปัญหา 27 มกราคม - 25 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ สามารถมาเจอกันได้ในงาน ‘Regenerative Commodities: Exhibition and Experiences’ ที่จะจัดขึ้น ณ สโลว์คอมโบ สามย่าน

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่เพจ Ctrl+R Collective