รู้จักกับ 4 ราชินีแห่งวงการ T-Pop และเพลงยอดฮิตที่น่ารอคอย ใน 4Queens Concert!

Post on 26 September

วันที่ 7 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ก็ได้เวลาที่เหล่าสาวก 4Queens จะได้ออกมาปลดปล่อยพลังเสียงอย่างพร้อมเพรียงกันใน IMPACT Challenger Hall 1 กันแล้ว แต่ก่อนที่จะได้ไปมันส์พร้อมกันในวันนั้น เราก็อยากจะชวนทุกคนมาวอร์มอัพด้วยการทำความรู้จักกับสี่ราชินีสาวสี่สไตล์อย่าง Ink Waruntorn , bowkylion, Violette Wautier และ Zom Marie ให้มากขึ้น พร้อมส่องเพลงฮิตของแต่ละคนที่น่าจะได้ฟังกันสด ๆ ใน ‘4Queens Concert’ บอกเลยว่างานนี้ ถ้าใครกำลังเล็งเพลงไหนเป็นพิเศษ ก็มาร่วมซ้อมลูกคอเตรียมร้องไปด้วยกันเลย!

อิ้งค์-วรันธร เปานิล ราชินีเสียงหวาน ตัวแม่ของบทเพลงแห่งความสัมพันธ์และความรัก

สำหรับควีนคนแรกของเวทีนี้ ย่อมเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘อิ้งค์-วรันธร เปานิล’ หรือที่ใคร ๆ ก็พากันเรียกอย่างเอ็นดูว่า ‘คูมอิ้งค์’ นักร้องสาวเสียงหวานใสสไตล์ซินธ์ป๊อป (Synthesizer Pop) ที่ไม่ว่าจะออกเพลงรักกินใจ หรือเพลงอกหักใจสลายก็ดึงอารมณ์ให้แฟน ๆ อินตามกันได้ตลอด ซึ่งต้องบอกเลยว่ากว่าคูมอิ้งค์เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องระดับแนวหน้าของวงการแบบนี้ได้ ก็ต้องฟ่าฟันอุปสรรคมาไม่น้อยเลยทีเดียว

เธอได้เริ่มต้นเส้นทางการเป็นศิลปินด้วยการเล่นเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอ และเข้าร่วมเป็นนักร้องเกิลกรุ๊ปวง ‘ชิลลี่ไวท์ช็อค’ ของค่ายกามิกาเซ่ ก่อนที่วงจะยุบไป (ภายหลังเปลี่ยนชื่อวงเป็น SWEE:D) และเธอก็ได้เข้าศึกษาต่อในคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาดุริยางคศิลป์ตะวันตก เอกขับร้องคลาสสิก พร้อมกับทำงานในวงการเพลงและวงการบันเทิงอย่างหลากหลาย ซึ่งหลังจากสะสมประสบการณ์และหันมาทำเพลงของตัวเอง เธอก็ค่อย ๆ ไต่ระดับและกลายเป็นศิลปินสาวสุดโด่งดังแห่งยุคได้ในที่สุด

และถ้าเราจะพูดถึงบทเพลงสุดโด่งดังของคูมอิ้งค์ ที่น่าลุ้นว่าจะนำมาโชว์ให้ฟังกันสด ๆ บน 4 Queens Concert หรือเปล่า ก็ต้องนึกถึงเพลงเหงา เหงา, ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม, สายตาหลอกกันไม่ได้, ดีใจด้วยนะและไม่แน่ว่าอาจจะมีเพลง ‘ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง’ ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดังอย่างเรื่องบุพเพสันนิวาส 2 มาให้เราฟังกันด้วยก็เป็นได้

โบกี้ ไลออน (bowkylion) ราชินีสาวสุดเซ็กซี่กับเสียงแหบเสน่ห์สุดทรงพลัง

ควีนคนต่อมาย่อมเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนักร้องเสียงหวานที่มีความแหบเสน่ห์จนน่าหลงใหลอย่าง ‘โบกี้ - พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศไลออน’ หรือ ‘bowkylion’ ที่นอกจากจะร้องเพลงเก่งแล้ว ก็ยังควบตำแหน่งเป็นโปรดิวเซอร์ของตัวเองด้วย เพราะเธอสร้างผลงานเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่แต่งเนื้อร้อง เรียบเรียง และแต่งทำนองสุดติดหู เรียกว่าถ้าเราลองเปิดรายละเอียดใต้เพลงของเธอ ก็จะเห็นแต่ชื่อเธอครองทุกตำแหน่งการสร้างเพลงไปเลย พร้อมการันตีความสามารถด้วยการได้รับรางวัลศิลปินหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 17 ด้วย

หากเราจะพูดถึงความรักในเสียงดนตรีของโบกี้ ก็ต้องบอกว่าเธอหลงใหลในเส้นทางนี้มาตั้งแต่วัยเด็กแล้ว และเธอยังมีโอกาสสานฝันด้วยการเข้าเรียนต่อในวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จากนั้นก็ทำเพลงแรกของตัวเองขึ้นมาชื่อว่าเพลง ‘เอาเลย’ เพื่อส่งอาจารย์ แต่กลับได้รับเสียงตอบที่ดีจากคนฟังหลายคน จากนั้นเธอก็เริ่มต่อยอดด้วยการ Cover เพลงต่าง ๆ ลงช่องยูทูบพร้อมกับสร้างเพลงของตัวเองไปด้วย และในที่สุดเธอก็ได้เข้าสู่อ้อมแขนของค่าย What The Duck และก้าวเข้าสู่เส้นทางสายดนตรีที่ใคร ๆ ก็รู้จักในที่สุด

สำหรับเพลงฮิตติดชาร์ตของโบกี้ ก็ต้องบอกว่ามีเยอะมาก ชนิดที่ว่าถ้าเราเอ่ยชื่อออกมาก็ต้องเคยได้ยินกันแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น วาดไว้, บานปลาย และลงใจ ที่เชื่อว่ามีโอกาสสูงมากที่เราจะได้ฟังกันสด ๆ ในคอนเสิร์ตครั้งนี้

วี วิโอเลต วอเทียร์ (Violette Wautier) ราชินีแห่งความชิคกับเนื้อเสียงคูล ๆ สุดมีเอกลักษณ์

ควีนคนที่สามบอกได้เลยว่าโดดเด่นสุด ๆ เพราะนับตั้งแต่เปิดตัวบนเวที The Voice season 2 ด้วยบทเพลง ‘Leaving on a Jet Plane’ ก็ได้สร้างภาพจำสุดพิเศษไว้ในใจของใครหลาย ๆ คน ซึ่งเจ้าของเนื้อเสียงอันทรงเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์คนนี้ ก็คือ ‘วี วิโอเลต วอเทียร์ (Violette Wautier)’ นั่นเอง

และนอกจากงานในวงการเพลงแล้ว วีก็ยังได้ฝากฝีมือไว้ในวงการละครและภาพยนตร์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ฝากไว้..ในกายเธอ, ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ, วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ และ O-Negative รัก-ออกแบบไม่ได้ เป็นต้น

ซึ่งเพลงสุดฮิตของวี ก็ประกอบไปด้วย Smoke, Drive, จังหวะจะรัก หรือทางฝั่งเพลงประกอบละครและภาพยนตร์เองก็ฮอตไม่แพ้กัน เช่น เพลงอยากรู้หัวใจตัวเอง จากละครแอบรักออนไลน์, เพลงหากฉันตาย จากละครขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ และ เพลง Vacation Time ประกอบภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ที่ร้องคู่กับ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

ส้ม-มารี เอเจนี เลอเรย์ ราชินีแห่งความสดใสผู้มาพร้อมกับบทเพลงแสนเศร้า

มาถึงควีนคนสุดท้ายแห่ง 4Queens กันแล้ว นั่นก็คือ ส้ม - มารี เอเจนี เลอเรย์ บอกได้เลยว่าเธอคนนี้มาพร้อมกับน้ำเสียงใสกังวานกับบทเพลงชวนเศร้าที่แทงใจคนโสด คนแอบรัก และคนอกหักกันแบบสุด ๆ เมื่อรวมเข้ากับจังหวะดนตรีที่ทั้งป๊อปและสนุก ก็ชวนให้เราอยากลุกขึ้นมาโยกตามเสียงดนตรีกันแบบเบา ๆ

นอกเหนือจากฐานะนักร้องแล้วส้มก็ยังแสดงละคร ทำยูทูปเบอร์ และเป็นอินฟลูเอนเซอร์ผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของไทยในเวลานี้เลย โดยบทเพลงยอดฮิตที่น่าลุ้นว่าเธอจะหยิบมาโชว์บนเวที ก็คือ รางวัลปลอบใจ, โลกอีกใบ, หรือฉันคิดไปเอง และ ไม่ได้ก็ไม่เอา เป็นต้น

RELATED POSTS