Screen Shot 2022-04-21 at 12.16.01.jpg

งานสถาปนิก'65 : "พึ่งพา - อาศัย : CO – WITH CREATORS"

Post on 21 April

4 ใน 12 คู่ สถาปนิก X นักสร้างสรรค์  ที่ได้จับคู่มา "พึ่งพา - อาศัย : CO – WITH CREATORS" ในงานสถาปนิก'65 ปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น 

  • คำรน สุทธิ X จีรศักดิ์ พานเพียรศิลป์  ออกแบบพาวิลเลียน Local innovation :  ภาคภูมิ-ภูมิภาค Co-breathing house
  • ปรัชญา สุขแก้ว X สุเมธ ยอดแก้ว ออกแบบพาวิลเลียน ASA Club 'รส < ลด > สัมผัส' (Touchless)
  • ดร. ณรงค์วิทย์ อารีมิตร X สร้างสรรค์ ณ สุนทร ออกแบบพาวิลเลียน ASA Student and Workshop Street Wonder
  • ชารีฟ ลอนา X สเริงรงค์ วงษ์สวรรค์ ออกแบบพาวิลเลียน ASA SHOP PLAYBRARY

กำลังจะพาเราเข้าสู่โลกที่เชื่อมโยงด้วยความหลากหลาย สร้างสรรค์ และสนุกมากยิ่งขึ้น ผ่านผลงานการออกแบบพาวิลเลียนของพวกเขา 

ด้วยการทำงานของเหล่านักสร้างสรรค์และสถาปนิกที่ยอมให้สเปซซึ่งกันและกัน แนวความคิดของสองสายงานต่างสาขาอาชีพจึงเกิดการไหลเรียงมาหลอมรวมกันได้อย่างสอดคล้อง บ้างก็มีไอเดียใหม่ๆ มาเสนอให้อีกฝ่ายหนึ่งตื่นเต้น และก็ท้าทายให้ช่วยกันต่อยอดแนวความคิดซึ่งกันและกันจนสำเร็จ เกิดเป็นผลงานที่มีคุณค่า 

การพึ่งพาอาศัยกันเพื่อออกแบบพาวิลเลียนในครั้งนี้ อาจเป็นหนึ่งตัวอย่างทำนายอนาคตให้เห็นว่า การทำงานในโลกที่มีความหลากหลายมากขึ้น ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจต้องอาศัยการทำงานที่มีมุมมองหลากหลายตามไปด้วย ซึ่งในฐานะสถาปนิก การทำงานร่วมกับวิชาชีพอื่นๆ น่าจะเป็นเทรนด์ในอนาคต ที่จะช่วยให้การทำงานสามารถเข้ากับบริบทที่มีความซับซ้อนมากขึ้นในแต่ละที่ได้ 

ติดตามชมผลงานการสร้างสรรค์ทั้ง 12 พาวิลเลียน ที่เกิดจากการพึ่งพาต่อยอดซึ่งกันและกันจนเกิดเป็นผลงานที่มีคุณค่า ได้ที่งานสถาปนิก’65 ระหว่าง วันอังคารที่ 26 เมษายน – วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

ลงทะเบียนเข้าชมงานฟรีได้ที่หน้างาน หรือ ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://architectexpo.com/2022/visitor-pre-registration/

ดูรายละเอียดได้ที่: www.asaexpo.org | FB: งานสถาปนิก : ASA EXPO

#สถาปนิก65 
#architect22 
#cowithcreators 
#พึ่งพาอาศัย


 

RELATED POSTS

ยิ้มรับการเติบโตและโอบกอดความไม่สมบูรณ์ไปกับ ‘Bear with Me’ นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ ปูนปั้น – ภูมิพัฒน์ หนึ่งในสมาชิก Converse All Stars ที่ได้รับการสนับสนุนภายใต้โครงการ Converse All Star Projects เป็นคนแรกในไทย!
Advertorial
Posted on Apr 11
มัดรวมไฮไลต์นิทรรศการในงาน สถาปนิก’ 67 ภายใต้แนวคิด ‘Collective Language: สัมผัส สถาปัตย์’ เชื่อมโยงผู้คนจากทั่วโลกด้วยงานออกแบบที่ไร้ขอบเขต
Advertorial
Posted on Mar 28
SangSom MOONLAB งาน Art Landmark แห่งปีที่ชวนสายอาร์ตออกเดินทางไปเสพงานศิลปะและดนตรีบนดวงจันทร์!
Advertorial
Posted on Mar 26
ชวนรู้จักประติมากรรม ‘เจ้าจุด’ ของ WASINBUREE ที่ไปเยือนมาแล้วทั่วโลก และ ‘เจ้าจุดเบอร์ 12’ ที่กระโดดจากประติมากรรมจริง มาอยู่บนจอในรูปแบบ 3D
Advertorial
Posted on Mar 15