cover_dell.jpeg

The New Era of Art อีเวนต์จาก Dell ที่ชวนศิลปินมาจัดแสดงผลงาน พร้อมแบ่งปันเคล็ดลับในการสร้างสรรค์งานศิลปะ

Post on 28 October

ด้วยการพัฒนาของเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยขึ้นในทุกปี เรามักจะได้เห็นการสร้างงานศิลปะด้วยเทคโนโลยีไปจนถึงการนำศิลปะไปจัดแสดงในโลกดิจิทัล และด้วยแรงขับเคลื่อนนี้เอง ทาง Dell แบรนด์ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันครีเอเตอร์รุ่นใหม่ให้ก้าวไกลไปพร้อมกับเทคโนโลยี ด้วยอีเวนต์พิเศษ The New Era of Art ที่ Dell ได้ชวนเหล่าศิลปิน นักวาดภาพประกอบ และช่างภาพมาสร้างสรรค์ผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์ Stage of the Art ที่เป็นดั่งเวทีให้กับเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ซึ่งงานนี้ก็อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมที่จะชวนทุกคนมาสร้างสรรค์งานศิลปะไปด้วยกัน พร้อมกับจัดทอล์คแลกเปลี่ยนความเห็นในโลกศิลปะแบบจัดเต็ม

โดยไฮไลต์หลักของงานจะมีโซนกิจกรรมและจัดแสดงผลงานที่อยู่บนชั้น 2 แบ่งเป็น 3 สเตจตาม 3 ศิลปิน เริ่มจาก Painting Station by ยายเพิ้ง & นายพราน ของสองพี่น้อง “ยายเพิ้ง” พี่สาวศิลปินที่แปลงภาพวาดที่อัดแน่นไปด้วยจินตนาการของน้องชายออทิสติก “นายพราน” ออกมาเป็นผลงานชิ้นต่าง ๆ โดยในสเตจนี้ สองพี่น้องได้ออกแบบกระเป๋า Tote Bag ที่มีกิมมิคตรงลายเส้นของการวาด XPS 13 PLUS ของนายพราน ให้ทุกคนลองมาระบายสีสันเติมลวดลาย สร้างเป็นงานศิลปะบนกระเป๋า แถมยังได้ลุ้นรับกระเป่าที่คุณเพิ้งวาดด้วยนะ
 

ต่อมาที่สเตจจากสองช่างภาพสายสตรีทกับ Photo Studio โดยคุณทวีพงษ์ ประทุมวงษ์ และคุณพิชัย แก้ววิชิต ที่เปิดมินิสตูดิโอถ่ายภาพ เพื่อถ่ายทอดเคล็ดลับการถ่ายอย่างมืออาชีพให้กับทุกคน ด้วยกล้องโพลารอยด์และโทรศัพท์มือถือ ที่เพียงเพิ่มเติมด้วยเทคนิคก็จะช่วยให้เราถ่ายรูปได้แบบมืออาชีพมากยิ่งขึ้น โดยในสเตจนี้ยังมีกิจกรรมที่จะสุ่มผู้โชคดี 20 คนมาเป็นแบบให้กับ 2 ช่างภาพ ถ่ายเป็นภาพ Portrait เป็นของฝากกลับบ้านอีกด้วย

และสเตจสุดท้ายกับ Illustration Station by Painterbell and Jeff Aphisit ที่เหล่าครีเอเตอร์สายนักวาดภาพประกอบห้ามพลาด เพราะคุณเบลล์ เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล และคุณเจฟ อภิสิทธิ์ หมื่นนาค จะเปิดมินิคลาสแบ่งปันความรู้และคำแนะนำในการวาดภาพกันแบบฟรี ๆ จบคลาสยังมีกิจกรรมลุ้นเป็น 2 ผู้โชคดีที่จะได้รับภาพวาดจากคุณเบลและคุณเจฟไปเติมความน่ารักให้กับมุมต่าง ๆ ในบ้าน

ภายในงานนี้ก็ยังมีเวที Art talks session ที่มาใน 2 หัวข้อ “เทคโนโลยีช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้เร็วขึ้นและดีขึ้นได้อย่างไร” จากคุณเบลล์ และ คุณพงษ์ กับ “ประโยชน์ของศิลปะในการรักษาคน” จากยายเพิ้ง& นายพราน ให้เราได้นั่งฟังพร้อมขบคิดประเด็นบทบาทของศิลปะในโลกยุคดิจิตอล

นอกจากนี้ทาง Dell ยังได้เปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุด XPS 13 Plus ที่เป็นดั่งผู้ช่วยคนสำคัญให้กับทุกสายอาชีพ ด้วยคอนเซ็ปต์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับผู้ที่มี Passion มีความมุ่งมั่นจริงจังในสิ่งที่ตนเองรัก สร้างความ Confidence ให้คุณก้าวไปข้างหน้าในเส้นทางที่รักอย่างมั่นใจ และยังเหมาะกับผู้ที่มีใจรักในศิลปะ Artistry แขนงต่างๆ ที่ออกแบบฟังก์ชันมาตอบโจทย์ทุกการใช้งาน พร้อมโปรเซสเซอร์พลังแรงอย่าง Intel® Evo™ platform powered by Intel® Core™ i7 processor และระบบปฏิบัติการ Windows 11 ตัวล่าสุด น้ำหนักเบา พกพาง่าย Seamless glass touchpad แบบไร้รอยต่อ Zero-lattice keyboard แป้นพิมพ์ที่ใหญ่ขึ้น พิมพ์สะดวกกว่าเดิม Express Charge ที่ชาร์จแบตได้รวดเร็วขึ้น ฟังก์ชันทั้งหมดนี้บรรจุมาในโน้ตบุ๊กดีไซน์เรียบหรูมินิมอล 

และในเวทีเดียวกันนี้เองที่ทาง Dell เปิดตัวแคมเปญพิเศษ Stage of the Art Challenge powered by Dell XPS 13 Plus ที่จะขอส่งคำท้าให้กับเหล่าครีเอเตอร์ไทยหัวใจศิลปิน มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน ภาพประกอบและภาพถ่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Power of Speed โดยสามารถส่งผลงานผ่านเว็บไซต์ https://th.dellexperience.co/  ในระหว่างวันที่ 1-15 พฤศจิกายน 2565 ก่อนที่ทีมงานจะนำผลงานไปจัดแสดงบนเพจ Dell Thailand ผู้ชนะของแต่ละสายจะได้รางวัลเป็น Dell XPS 13 Plus โน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุดจาก Dell ไปใช้สร้างสรรค์ผลงานกันต่อ ใครกำลังเล็งหาโน้ตบุ๊กสเปกเด็ด ๆ ก็ต้องรีบส่งผลงานไปชิงรางวัลแล้วล่ะ นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รางวัลรองชนะเลิศ และรางวัล Popular Vote ก็รับจอมอนิเตอร์จากเดลล์ไปเลย

ติดตามข้อมูลได้ที่ DELL Thailand

RELATED POSTS

ยิ้มรับการเติบโตและโอบกอดความไม่สมบูรณ์ไปกับ ‘Bear with Me’ นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ ปูนปั้น – ภูมิพัฒน์ หนึ่งในสมาชิก Converse All Stars ที่ได้รับการสนับสนุนภายใต้โครงการ Converse All Star Projects เป็นคนแรกในไทย!
Advertorial
Posted on Apr 11
มัดรวมไฮไลต์นิทรรศการในงาน สถาปนิก’ 67 ภายใต้แนวคิด ‘Collective Language: สัมผัส สถาปัตย์’ เชื่อมโยงผู้คนจากทั่วโลกด้วยงานออกแบบที่ไร้ขอบเขต
Advertorial
Posted on Mar 28
SangSom MOONLAB งาน Art Landmark แห่งปีที่ชวนสายอาร์ตออกเดินทางไปเสพงานศิลปะและดนตรีบนดวงจันทร์!
Advertorial
Posted on Mar 26
ชวนรู้จักประติมากรรม ‘เจ้าจุด’ ของ WASINBUREE ที่ไปเยือนมาแล้วทั่วโลก และ ‘เจ้าจุดเบอร์ 12’ ที่กระโดดจากประติมากรรมจริง มาอยู่บนจอในรูปแบบ 3D
Advertorial
Posted on Mar 15