GC - Johnnie Walker.jpg

ชวนชมลายบนขวด Johnnie Walker ที่นำจุดเด่นของเมืองทั่วโลกมาเล่าผ่านหมึกที่ทำมาจากฝุ่นควัน

Post on 8 August

แต่ลวดลายบนขวดนี้ไม่ได้มีแค่เรื่องของดีไซน์สวยอย่างเดียวแต่เป็นโปรเจค Creative Sustainability Project สุดคูล ที่ Johnnie Walker จับมือกับ Air Ink  เปลี่ยนฝุ่นควันให้เป็นหมึก และกลายเป็นลวดลายบนขวดที่เมื่อลองซูมดูดี ๆ ก็จะเจอกับเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมและสถานที่ในเมืองต่าง ๆ 6 เมืองทั่วโลก

โดยโปรเจกต์นี้เป็นงานที่ Johnnie Walker ผนึกกำลังกับ Air-Ink แบรนด์ที่สร้างหมึกจากฝุ่นละอองและคาร์บอนไดออกไซด์ของมลพิษในอากาศ แปรเปลี่ยนเป็นหมึกสูตรพิเศษที่นำมาพิมพ์เป็นผลงานศิลปะบนขวด Johnnie Walker ซึ่งความเจ๋งไม่ได้มีแค่นั้น เพราะเขาได้คัดเลือก 6 เมืองกับ 6 ศิลปิน ที่จะหยิบบรรยากาศและเอกลักษณ์แต่ละเมืองมาสร้างลวดลายเฉพาะตัว ตั้งแต่ Mexico City, New Delhi, Warsaw, Istanbul, Madrid อีกกหลายๆที่ทั่วโลก

และเราก็แอบรู้มาด้วยว่าศิลปินไทยของเราก็อาจได้เป็นหนึงในนั้นด้วย รอลุ้นกันว่าจะเป็นท่านไหน แต่สำหรับใครที่สนใจอยากเก็บสะสมก็เตรียมติดตามโปรเจกต์นี้เอาไว้เลย เพราะเดี๋ยวจะมาวางจำหน่ายในไทยอย่างแน่นอน


 

ชวนชมลายบนขวด Johnnie Walker ที่นำจุดเด่นของเมืองทั่วโลกมาเล่าผ่านหมึกสูตรพิเศษ

เมื่อมองดูชัด ๆ จะเห็นเลยว่า ตัวหมึกสามารถพิมพ์ลวดลายออกมาได้ละเอียดสุด ๆ จนดูแทบไม่ออกเลยว่าเป็นหมึกที่มาจากมลพิษทางอากาศ


 

นอกจากลวดลายจะสวยแล้ว ยังบ่งบอกถึงความตั้งใจในการพูดถึงเรื่อง sustainability ด้วยการเปลี่ยนมลพิษให้เป็นศิลปะงานอาร์ทคูลๆ

ตัวอย่างลายบนขวดนี้เป็น Landmark ของเมือง Warsaw ประเทศโปแลนด์ โดยศิลปินชาวโปแลนด์


 

RELATED POSTS