แอนิเมชั่นจากเรื่องสั้นของ ฮารุกิ มุราคามิ ฉายให้ชมฟรีครั้งแรกในไทย ที่ ‘BANGKOK BOOK FESTIVAL 2023’ เริ่ม 30 ก.ย.นี้!

Post on 21 September

ล่าสุด ทางทีมงานเทศกาลหนังสือกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 4 เขาก็เพิ่งปล่อยรายชื่อภาพยนตร์เรื่องดังที่จะนำมาฉายในงานนี้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลงานจากวรรณกรรมเลื่องชื่อแห่งยุค ไม่ว่าจะเป็น ‘Goethe! Young Goethe in Love (2010)’ ที่สร้างจากนวนิยายเรื่องแรกของนักเขียนชาวเยอรมันชื่อก้องโลก โยฮันน์ โวล์ฟกัง ฟอน เกอเธ่, ‘Blind Willow, Sleeping Woman (2022)’ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ดัดแปลงจากเรื่องสั้น 6 เรื่องจากหนังสือรวมเรื่องสั้น 3 เล่มของนักเขียนชาวญี่ปุ่น ฮารูกิ มูราคามิ และเรื่องสุดท้ายก็คือ ‘ Measuring the World (2012)’ สร้างจากนวนิยายภาษาเยอรมันขายดีระดับโลกของดานีเอล เคห์มันน์

และเนื่องจากธีมงานในปีนี้คือ ‘อักขระและการแปล’ แน่นอนว่านอกจากเราจะได้เสพผลงานเหล่านี้ผ่านการชมแล้ว ก็ยังมีมุมหนังสือสำหรับสายอ่าน ให้ได้ตามไปเสพเรื่องราวจากปลายปากกาของต้นฉบับจริง ๆ ด้วย ได้แก่ แวร์เธ่อร์ระทม ของสำนักพิมพ์อ่าน๑๐๑, เส้นแสงที่สูญหาย เราร้องไห้เงียบงัน ของสำนักพิมพ์กำมะหยี่, อาฟเตอร์เดอะเควก ของสำนักพิมพ์กำมะหยี่ และคนวัดโลก ของสำนักพิมพ์ไลบรารี่ เฮ้าส์

หากใครสนใจก็สามารถมาสนุกไปด้วยกันได้ที่งาน เทศกาลหนังสือกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 4 ณ ห้อง Goethe-Saal สถาบันเกอเธ่ กรุงเทพ ถนนสาทร ซอย 1 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ของวันที่ 30 กันยายน 2566 นี้ มาได้ฟรี ๆ โดยไม่จำเป็นต้องสำรองที่นั่ง

สามารถติดตามรายละเอียดช่วงเวลาและกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่เพจ https://www.facebook.com/BangkokBookFestival