198723868_338139537829427_5646144705837669812_n.jpeg

หญิงสาวปริศนาในโลโก้ Columbia Pictures คือใครกัน?

Post on 30 June

หญิงสาวปริศนาในโลโก้ Columbia Pictures คือใครกัน?

เมื่อพูดถึงหนึ่งในโปรดักชันสตูดิโอยักษ์ใหญ่ที่สร้างผลงานอันมีชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หญิงสาวสวมเดรสขาวครีม ถือคบเพลิงส่องสว่างในโลโก้ Columbia Pictures สตูดิโอสัญชาติอเมริกัน ที่ปรากฏบนไตเติลแรกของภาพยนตร์ดังมากมาย คงเป็นหนึ่งสิ่งที่คอหนังคุ้นชินกันเป็นอย่างดี

โลโก้ Columbia Pictures Torch Lady ได้รับความสนใจจากผู้ชมจำนวนมากตั้งแต่ช่วงที่บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1924 เดิมทีโลโก้ของสตูดิโอแห่งนี้เป็นภาพทหารโรมันหญิง ก่อนที่ในปี 1936 จะเปลี่ยนมาเป็นภาพหญิงสาวที่มีชื่อเรียกสั้น ๆ ว่า Torch Lady ภาพหญิงสาวใน Columbia Pictures มีการเปลี่ยนแปลงเรื่อยมาจนกระทั่ง ไมเคิล ดีส (Michael Deas) ศิลปินชาวอเมริกัน ได้รับมอบหมายให้สร้างภาพหญิงสาวในเวอร์ชันใหม่ขึ้นในปี 1990s

ความสัมพันธ์อันดีระหว่างไมเคิลและ เคธี่ แอนเดอร์สัน (Kathy Anderson) ศิลปินและช่างภาพชาวแคนาดา ทำให้เธอได้มีโอกาสร่วมงานกับไมเคิล ในการเปลี่ยนแปลงโลโก้ Torch Lady ครั้งนี้ ไมเคิลได้ทาบทาม เจนนี่ โจเซฟ (Jenny Joseph) เพื่อนร่วมงานของเคธี่ มาเป็นนางแบบให้ หลังจากนั้น การถ่ายทำก็เริ่มต้นขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปี 1991 พวกเขาดัดแปลงอพาร์ตเมนต์ในนิวออร์ลีนส์ของเคธี่ให้เป็นสตูดิโอถ่ายภาพชั่วคราวอย่างง่ายในเวลาอันรวดเร็ว

เราถ่ายทำภาพนี้กันภายใน 2-3 ชั่วโมง แต่เป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์ มีการทดลองหลายอย่าง รวมถึงการลองถ่ายภาพด้วยโพลารอยด์ และการนำเอาผ้าปูที่นอนมาลองพันรอบตัวเจนนี่ด้วย

ไมเคิลใช้รูปถ่ายดังกล่าวสำหรับผลงานชิ้นเอกของเขาในช่วงสองเดือนหลังจากนั้น เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า ถึงแม้เจนนี่จะไม่ใช่นางแบบมืออาชีพและไม่เคยเป็นแบบถ่ายภาพมาก่อน แต่สำหรับเขาแล้ว เธอคือผู้หญิงที่สง่างาม ใจกว้าง และอยู่เหนือกาลเวลา สิ่งนี้เป็นเช่นเดียวกับคำพูดของไมเคิล เธอกลายมาเป็นตัวแทนของ Columbia Pictures ที่อยู่ในความทรงจำผู้คนมากมายจนถึงปัจจุบัน