BIRKENSTOCK Celebrates 250 Years of Shoemaking Tradition ย้อนสำรวจเส้นทาง 250 ปีของ BIRKENSTOCK ผ่านนิทรรศการภาพถ่ายและการพลิก ‘ทรงวาด’ เป็นถนนคู่ใจนักเดินทาง

Post on 11 October

สำหรับคนรักการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ชื่อของ BIRKENSTOCK คงเป็นชื่อที่คุ้นเคยไปจนถึงหลงใหล และเป็นเพื่อนคู่ใจในทุกทริปการเดินทาง จนขนาดเราเองยังตกใจที่ได้รู้ว่าตอนนี้รองเท้าไอคอนิกสัญชาติเยอรมันเขามีอายุ 250 ปีแล้ว

และเพื่อเป็นการชวนคนเหล่าคนชีพจรลงเท้าในประเทศไทยไปร่วมเฉลิมฉลอง 250 ปีของรองเท้าแตะที่ไปกับเราทุกทริป ทาง BIRKENSTOCK ก็ได้ชวนทุกคนไปสำรวจแง่มุมทางศิลปะและงานคราฟต์ของแบรนด์กันใน BIRKENSTOCK Celebrates 250 Years of Shoemaking Tradition งานฉลองวันเกิดสองศตวรรษครึ่งของ BIRKENSTOCK ที่จัดขึ้นที่ Play Art House อาร์ตสเปซในย่านเก่าสุดเก๋อย่างทรงวาด พร้อมชวนแฟน ๆ ของแบรนด์ไปสำรวจประวัติศาสตร์งานออกแบบของรองเท้าขวัญใจคนรักการเดินทางผ่านกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการ การจัดแสดงรองเท้า BIRKENSTOCK รุ่นตัวแรร์ในตำนาน การเปิดตัวหนังสือ และการร่วมมือกับร้านค้ากว่า 20 ร้านบนถนนทรงวาด เพื่อร่วมกันเฉลิมฉลอง 250 ปีของ BIRKENSTOCK

จุดที่เราคิดว่าเป็นไฮไลต์สำคัญในงานนี้ก็คือนิทรรศการ Walk This Way ที่จัดผลงานแสดงภาพถ่ายรองเท้า BIRKENSTOCK โดยช่างภาพชาวสวิสผู้มีชื่อเสียงระดับนานาชาติอย่าง เฮนรี เลอทไวเลอร์ (Henry Leutwyler) ที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวการทำงานภายในโลกของ BIRKENSTOCK ผ่านภาพถ่ายคอลเลกชันหายากของแบรนด์ ซึ่งย้อนกลับไปในช่วงต้นทศวรรษ 1900 รวมไปถึงการเปิดตัวหนังสือ THE BOOK OF BIRKENSTOCK ที่ชวนคนรักศิลปะและงานคราฟต์ไปสำรวจจุดเริ่มต้นของแบรนด์ที่เกิดขึ้นในร้านทำรองเท้า ก่อนจะเติบโตจนกลายเป็นสัญลักษณ์ระดับโลก พร้อมเจาะลึกมรดกด้านการออกแบบของแบรนด์ที่หยั่งรากในโลกของแฟชั่นและงานออกแบบมาจนถึงปัจจุบัน รวมไปถึงหนังสือภาพชุด OLD MILLS NEVER DIE ที่นำเสนอภาพจักรวาล BIRKENSTOCK ซึ่งรังสรรค์โดยสำนักพิมพ์ Steidl

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่โดนใจแฟนพันธุ์แท้อย่างเรามาก ๆ ก็คือการจัดแสดง The Hourglass Archive จุดเริ่มต้นของรองเท้า BIRKENSTOCK นับตั้งแต่การผลิตรองเท้าคู่แรกของแบรนด์ ไปจนถึงการร่วมมือรังสรรค์รองเท้ารุ่นพิเศษกับแบรนด์แฟชั่นอื่น ๆ พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชมนิทรรศการ ด้วยการให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสพื้นห้องที่ออกแบบให้มีพื้นผิวแตกต่างกันไป ผสมผสานกับกลิ่นหอมของอโรม่าและเสียงดนตรีที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ อันเป็นต้นกำเนิดของวัสดุหลักในการผลิตรองเท้าของแบรนด์

นอกจากนี้ BIRKENSTOCK ยังได้จัดกิจกรรมร่วมกับร้านค้ากว่า 20 ร้าน พร้อมครีเอตจุดถ่ายภาพต่าง ๆ บนถนนทรงวาด เพื่อให้ผู้แวะเวียนมาเยี่ยมชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมร่วมสแกน QR Code ลุ้นรับของรางวัลจาก 20 ร้านค้าบนถนนทรงวาดที่ร่วมโปรเจกต์ ใครที่อยากไปสัมผัสประสบการณ์งานศิลปะในแบบ BIRKENSTOCK ก็ไปเจอกันได้ที่ Play Art House ถนนทรงวาด ตั้งแต่วันนี้ - 27 ตุลาคม