GC_Bulletin.jpg

เปิดตัว แอนิเมชันเรื่องใหม่ของ Makoto Shinkai พร้อมเข้าฉายปลายปีนี้!

Post on 11 April

หลังจากความโด่งดังของหนังแอนิเมชันเรื่องเยี่ยมอย่าง Your Name (2016) และ Weathering With You (2019) ผลงานของ มาโกโตะ ชินไค (Makoto Shinkai) ผู้กำกับลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ที่ผสานโลกยุคดิจิทัลเข้ากับความเชื่อของญี่ปุ่นดั้งเดิม ในวันนี้ ชินไค กลับมาทำให้แฟน ๆ ใจเต้นอีกครั้งด้วยการปล่อยตัวอย่างหนังแอนิเมชันเรื่องล่าสุดในชื่อ Suzume no Tojimari (ชื่อภาษาอังกฤษคือ Suzume Locking Up the Doors) ว่าด้วยชะตากรรมที่กำลังจะเปลี่ยนไปของเด็กสาววัยรุ่นชื่อ ซึสึเมะ (Suzume) หลังจากเธอพบประตูบนซากปรักหักพังที่ถูกตั้งทิ้งร้างเอาไว้ เป็นจุดเชื่อมโยงนำพาเด็กสาวไปสู่อีกมิติหนึ่ง ที่ซึ่งเขาได้พบกับเพื่อนชายคนใหม่ เกิดเป็นการผจญภัยอันเต็มไปด้วยเสน่ห์

ชินไคเปิดเผยว่า หนังเรื่องนี้กำลังจะพาผู้ชมไปหาวิธีปิดประตูหลาย ๆ บานที่เราเปิดทิ้งไว้ โดยมี ซึสึเมะ ตัวละครหลักของเรื่อง เป็นตัวแทนผู้ชม พาเราเดินทางไปทั่วญี่ปุ่นเพื่อปิดประตูต่าง ๆ และเช่นเดียวกับหนังแอนิเมชันเรื่องก่อน ๆ ชินไคยังคงรับหน้าที่เขียนบทและกำกับการแสดงทั้งหมดด้วยตัวเอง ทำให้เอกลักษณ์ที่แฟน ๆ เคยเห็นในหนังเรื่องก่อน ๆ ของเขา ยังคงเผยให้เห็นในหนังเรื่องนี้อย่างชัดเจน

Suzume no Tojimari มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ของญี่ปุ่นวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ .. ผู้ชมชาวไทยอย่างไรต้องได้ดูแอนิเมชันคุณภาพในอีกไม่นานเกินรออย่างแน่นอนเช่นกัน

ตัวอย่างแอนิเมชัน

อ้างอิง : GIZMODO