โซโห เฮ้าส์ กรุงเทพฯ เปิด Open Call รับครีเอเตอร์รุ่นใหม่เข้าสู่ครอบครัวโซโห! ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ - 4 ต.ค. 2566

Post on 8 September

ถึงเวลาที่เหล่าสายผลิตรุ่นใหม่จะได้เฉิดฉายในวงการศิลปะกันแบบเต็มตัวแล้ว! เพราะล่าสุดทาง โซโห เฮ้าส์ กรุงเทพฯ คลับเฮาส์หลังแรกแห่งวงการครีเอทีฟของเมืองไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ร่วมมือกับ DOW (DEPARTMENT OF WONDER) กลุ่มนักสร้างสรรค์ขี้สงสัย ที่พยายามหาวิถีทางใหม่ ๆ ให้กับชีวิตคนเมือง เพื่อเปิดรับสมัครเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่เข้าสู่อ้อมกอดของโซโหและ DOW ในโปรเจกต์ ‘The New Wave powered by DOW’ ที่เปิดโอกาสให้บรรดานักสร้างสรรค์รุ่นจิ๋วจากทุกสายงานครีเอทีฟได้ส่งผลงานเข้ามาแข่งขันกันอย่างเข้มข้น

สำหรับโจทย์ที่จะใช้ในการส่งผลงานครั้งนี้ คือการสร้างงานเพื่อต่อยอดประสบการณ์ของคนเมือง ผ่านการลองตั้งคำถามกับตัวเองว่า “How creativity could enhance daily experiences for urban life?” หรือ “ความคิดสร้างสรรค์จะสามารถเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิตประจำวันของคนเมืองได้อย่างไร?” เพื่อหาไอเดียที่จะพลิกข้อจำกัดเดิม ๆ เปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ และยังสนุกไปด้วยกันในการหาคำตอบที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตคนเมืองผ่านการออกแบบใน 3 ประเภท ได้แก่ Fashion & Textile Design, Product & furniture Design และ Visual Arts

ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น ‘Young blood Creators’ รุ่นใหม่ของ โซโห เฮ้าส์ กรุงเทพฯ และ DOW จะได้เข้าร่วมเวิร์กชอปเพื่อเรียนรู้ แลกเปลี่ยน และสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง และได้แสดงผลงานจริงภายในวันที่ 4 - 12 พฤศจิกายน 2566 นอกจากนี้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกยังจะได้รับทุนสนับสนุนในการเป็นสมาชิกของโซโห เฮ้าส์ กรุงเทพฯ คลับเฮ้าส์สำหรับแวดวงครีเอทีฟหลังแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นเวลา 1 ปีเต็มอีกด้วย

หากนักสร้างสรรค์คนไหนสนใจ ก็สามารถสมัครและติดตามรายละเอียดได้ที่: contact.thenewavesearch@gmail.com