image.jpeg

เบื้องหลังชุดสไตล์อินเดียของสองพี่น้อง Sharma จาก Bridgerton

Post on 5 April

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงซีรีส์กอสซิปชนชั้นสูงฝั่งตะวันตกบนฉากหลังของอังกฤษ ซีรีส์ Bridgerton ที่ชูฉากหลังสุดอลังการของยุครีเจนซี (Regency) พร้อมคอสตูมแบบจัดหนักจัดเต็ม คงเป็นภาพอันดับต้น ๆ ที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ในช่วงนี้

สำหรับซีซัน 2 ที่กำลังถูกจับตามองอยู่ตอนนี้ จุดน่าสนใจอยู่ตรงที่ตัวละครหลักของเรื่องอย่างสองพี่น้องตระกูล Sharma สัญชาติอินเดีย ที่ย้ายเข้ามาเป็นสะใภ้บ้าน Bridgerton ซึ่งทำให้เห็นว่าความหลากหลายทางเชื้อชาติ สามารถเกิดขึ้นบนแวดวงชนชั้นสูงในอังกฤษได้ ซึ่งนอกจากหน้าตาของตัวละครที่บ่งบอกถึงแง่มุมความแปลกใหม่แล้ว Sophie Canale ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายใน Bridgerton ยังได้ใส่ลวดลายงานปักที่ผสมผสานกลิ่นอายแบบอินเดียเข้าไปช่วยเสริมให้แครักเตอร์สองพี่น้อง Sharma ด้วยเช่นกัน

Canale ได้นำเอาการตัดเย็บแบบอินเดียที่เต็มไปด้วยรายละเอียดสุดประณีต มารวมเข้ากับความหรูหราตามสไตล์ผู้ดีอังกฤษ เช่นในชุดเดรสแขนทิวลิปสีฟ้าและชมพู ที่ระยิบระยับด้วยรอยปักสวยงาม มีการออกแบบเพิ่มเติมโดยอิงจากส่าหรีแบบอินเดีย สะท้อนถึงยุคสมัยได้อย่างลงตัวและไม่หลุดธีม และเพื่อย้ำถึงภาพลักษณ์ของตัวละคร Canale ได้ร่วมมือกับ  Poonam Thanki หนึ่งในนักออกแบบเครื่องประดับ เพิ่มเสน่ห์ให้สองพี่น้อง Sharma เป็นเท่าตัว

อ้างอิง :
AVCLUB

RELATED POSTS