ไปสนุกกับเครื่องเล่นท่ามกลางผลงานของ Basquiat, Dalí, Haring, Hockney และ Lichtenstein ที่ Luna Luna: Forgotten Fantasy สวนสนุกศิลปะจากปี 1987 ที่ถูกชุบชีวิตขึ้นมาใหม่!

Post on 9 January

หลังจากช่วงปลายปีที่ผ่านมามีการรายงานว่า Luna Luna งานคาร์นิวาลศิลปะสุดอาวอง-การ์ดจากปี 1987 กำลังจะถูกชุบชีวิตขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ล่าสุด สวนสนุกศิลปะดังกล่าวกลับมาให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วในชื่อ Luna Luna: Forgotten Fantasy ที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา โดยยังเก็บเหล่าเครื่องเล่นที่มีผลงานของศิลปินคนดังแห่งยุคอย่าง Jean-Michel Basquiat, Salvador Dalí, Keith Haring, David Hockney, Roy Lichtenstein, Kenny Scharf, Sonia Delaunay และอื่น ๆ อีกมากมายไว้อย่างครบถ้วน

แม้จะเรียกว่าเป็นงานคาร์นิวาลศิลปะที่เป้าหมายจะเดินทางไปตามเมืองสำคัญทั่วโลก แต่ความจริงแล้วในอดีต Luna Luna เคยถูกเปิดให้บริการต้อนรับเหล่าคนรักศิลปะเพียงครั้งเดียวในปี 1987 ที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี ก่อนจะถูกรื้อถอน และเก็บพับเข้าตู้คอนเทนเนอร์มาอย่างยาวนานร่วมหลายสิบปี จนกระทั่งสวนสนุกศิลปะแห่งนี้ถูกกลับมาชุบชีวิตใหม่อีกครั้งจากความตั้งใจของศิลปินเจ้าของงานอย่าง André Heller และลูกชาย ที่ตัดสินใจไปจับมือกับ DreamCrew บริษัทผู้ผลิตสื่อที่ร่วมก่อตั้งโดย Drake แรปเปอร์คนดังในช่วงปีที่ผ่านมา

สวนสนุกศิลปะ Luna Luna: Forgotten Fantasy เปิดให้บริการที่ Ace Mission Studios ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา โดยมีค่าเข้าอยู่ที่ 38 เหรียญ สำหรับวันธรรมดา, 48 เหรียญ สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์, 20 เหรียญ สำหรับเด็ก และ 85 เหรียญ สำหรับบัตร VIP ‘Moon Pass’ อย่างไรก็ดี ในปัจจุบัน Luna Luna: Forgotten Fantasy และยังไม่เปิดให้บริการเล่นเครื่องเล่นใด ๆ แต่เป็นการเปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้เข้าชมเพื่อไปสัมผัสกับความสนุกของศิลปะจากยุค 80s ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์เท่านั้น

อ้างอิง:
Luna Luna
TimeOut