‘TEDxBangkok 2023’ กลับมาแล้ว! พร้อมตั้งเวทีใหม่กลางสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลําโพง) เข้าร่วมฟรี เจอกัน 25 พ.ย.นี้!

Post on 23 October

ถ้าจะพูดถึงเวทีทอล์คสร้างแรงบันดาลใจที่โด่งดังมากที่สุดในโลกขึ้นมาสักหนึ่งเวที เชื่อว่าชื่อของ ‘TED Talk’ จะต้องเป็นชื่อแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้คนจากหลายสาขาเข้ามาพูดคุยกันได้ครบทุกศาสตร์ ทั้งการออกแบบ เทคโนโลยี เรื่องบันเทิง และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่แม้จะเกิดขึ้นภายในเวลาสั้น ๆ แต่ก็เต็มไปด้วยเนื้อหาโดนใจ จนเกิดการขยับขยายเป็นโปรเจกต์ TEDx ที่อนุญาตให้อาสาสมัครในระดับท้องถิ่นจัดขึ้นมาเองได้อย่างอิสระ

ล่าสุด TEDxBangkok ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มอาสาสมัครท้องถิ่นในประเทศไทย เขาก็กำลังจะกลับมาส่งต่อความคิดดี ๆ สู่ทุกคนกันอีกครั้ง ด้วยการจัดงาน ‘TEDxBangkok 2023’ ภายใต้แนวความคิด “See Sound Seen” See the Unheard , Hear the Unseen เพราะทุกเสียงมีความหมายและการหยุดฟังอย่างตั้งใจจะทำให้เรามองเห็นโลกรอบกายได้ดียิ่งขึ้น

ซึ่งในปีนี้ ทางผู้จัดเขาก็ได้เตรียมโปรแกรมดี ๆ กันแบบจัดเต็มมาก ประกอบไปด้วย ‘10+ Talks’ให้เราได้เข้าไปนั่งฟังไอเดียดี ๆ จากเหล่าสปีกเกอร์สุดสร้างสรรค์ ที่ตั้งใจคัดสรรเรื่องราวกันมาเป็นอย่างดี, กิจกรรม ‘5+ Adventures & Activities’ ที่ชวนเราร่วมค้นหาความหมายของเสียงหลากมิติในกรุงเทพฯ โดยการออกไปเปิดรับประสบการณ์หลายรูปแบบผ่านกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจผ่านการไปสัมผัสและลงมือทำร่วมกันอย่างแท้จริง

และกิจกรรมสุดพิเศษที่เพิ่งจัดขึ้นครั้งแรกในปีนี้อย่าง ‘TEDxBangkok Countdown’ เนื่องจาก TEDxBangkok ได้รับเลือกจาก TED ให้เป็น 1 ใน 12 เมืองสำคัญเพื่อสานต่อโครงการ โดยจะมุ่งเน้นการจุดประกายไอเดียด้านสิ่งแวดล้อม ความยั่งยืน และความสำคัญของวิกฤตการณ์ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) เป็นหลัก

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งในปีนี้ คือการที่ทางผู้จัดเขายกเวทีไปตั้งในที่สาธารณะอย่าง สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)เป็นครั้งแรก พร้อมกับเปิดให้เข้ามาร่วมฟังกันได้แบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเปิดโอกาสให้คนทุกคนได้มาร่วมฟัง ร่วมแลกเปลี่ยน และสร้างประสบการณ์ในการพูดคุยเรื่องราวดี ๆ ร่วมกันอย่างเป็นวงกว้าง

ถ้าใครสนใจอยากเข้าร่วมงาน ‘TEDxBangkok 2023’ ก็สามารถมาเจอกันได้ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. - 20.00 น. ณ สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)

ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้ - 11 ตุลาคม 2566 ทางลิงก์นี้: https://www.eventpop.me/e/16209/tedxbangkok2023?utm_source=media&utm_medium=pr&utm_campaign=pressrelease

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมได้ที่เว็บไซต์ https://tedxbangkok.com/