‘teamLab Borderless’ เปิดตัว 3 ผลงานใหม่ล่าสุด พร้อมประกาศเปิดให้เข้าชมอีกครั้งต้นเดือนก.พ. 2024 นี้!

Post on 4 December

หลังจากที่ทาง ‘teamLab Borderless’ พิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัลสุดยิ่งใหญ่และอลังการของญี่ปุ่นได้ตัดสินใจย้ายบ้านใหม่ จากย่านโอไดบะของกรุงโตเกียว ไปยัง Azabudai Hills ในเขตมินาโตะของกรุงโตเกียวแทน พร้อมประกาศปิดตัวสาขาโอไดบะอย่างสมบูรณืไปเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2022 ล่าสุด พวกเขาก็ได้กลับมาอัปเดตข่าวดีให้ทุกคนได้ทราบกันแล้วว่า ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2024 ที่จะถึงนี้ ‘teamLab Borderless’ แห่งใหม่ จะกลับมาเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมเผยภาพสามผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดออกมาเรียกน้ำย่อยให้ทุกคนได้ลองตามไปชมกันก่อนใครด้วย

ผลงานทั้งสามชิ้นนั้นประกอบไปด้วย 'Bubble Universe', ‘Flowers and People’ และ 'Black Waves' ซึ่งชิ้นงานที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์เด็ดและได้รับความสนใจตั้งแต่เริ่มเปิดตัว ก็คือ 'Bubble Universe' ที่มีการนำโคมไฟทรงกลมใส และมีแสงส่องประกายระยิบระยับด้านในมาจัดแสดงรวมกันเป็นจำนวนมากในห้องกระจกเงา จนเกิดเป็นสีสันอันเปล่งประกายแบบไร้จุดสิ้นสุด ราวกับกำลังจ้องมองและยืนอยู่กลางจักรวาลสักแห่งหนึ่งจริง ๆ

อีกสองชิ้นงานที่ได้รับการพูดถึงไม่แพ้กันก็คือ ‘Flowers and People’ และ 'Black Waves' ที่จัดแสดงร่วมกันอยู่ในส่วนของห้อง 'Megalith Crystal Formation' โดยงานชิ้นแรกที่เราจะได้เห็นในห้องนี้คือ ‘Flowers and People’ ที่จะพาผู้ชมเข้าไปยังพื้นที่มืด ๆ ก่อนจะถูกสีแดงเจิดจ้าเบ่งบานออกมาครอบคลุมทั้งห้อง จนสายตาของเราเต็มไปด้วยดอกไม้มากมายที่กำลังแย้มกลีบออกมา และหลังจากนั้นไม่นานก็จะเปลี่ยนเป็น 'Black Waves' ที่เข้ามาโอบล้อมเราด้วยภาพของเกลียวคลื่นในมหาสมุทร

รับชมวิดีโอไฮไลต์ผลงานชุดใหม่ของ teamLab ได้ที่ YouTube

อ้างอิง
JapanToday