ส่งตัวเราไปลอยล่องเหนือท้องฟ้าเชียงราย ในเวิร์กชอปทำว่าวรูปตัวเรากับศิลปินญี่ปุ่นจาก Thailand Biennale 1-5 ธ.ค.นี้

Post on 4 December

เดือนธันวาคมนี้ นอกจากเราจะมีนัดไปชมงานศิลปะกันที่มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ณ จังหวัดเชียงรายแล้ว เรายังสามารถสวมบทบาทเป็นคนทำงานศิลปะ และดัดแปลงตัวเราเป็นงานศิลปะได้ ผ่านเวิร์กชอปสุดพิเศษจาก ‘ชิมาบุกุ (Shimabuku)’ หนึ่งในศิลปินผู้เข้าร่วม Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับศิลปะแบบเข้าถึงง่าย และสามารถทำเองได้ในชีวิตประจำวัน ผ่านการสร้างว่าวเป็นรูปของตัวเอง ก่อนจะส่งว่าวเหล่านั้นขึ้นสู่ท้องฟ้า ให้ตัวแทนของเราได้ลอยอยู่เหนือน่านฟ้าของเมืองเชียงราย

ชิมาบุกุ เป็นศิลปินชาวญี่ปุ่นอีกคนหนึ่งที่น่าจับตามองใน ‘Thailand Biennale, Chiang Rai 2023’ เพราะผลงานของเขาสามารถผนวกวัฒนธรรมประจำถิ่นของพื้นที่ต่าง ๆ ที่เขาไปเยือนเข้ากับผลงานศิลปะของตัวเองได้อย่างเป็นธรรมชาติ และนำเสนอแง่มุมที่น่าสนใจ เนื่องจากเขาเป็นศิลปินที่ชื่นชอบการออกเดินทางและสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลก เขาจึงสนใจการเปลี่ยนประสบการณ์เหล่านั้นให้กลายเป็นผลงานศิลปะที่สะท้อนภาพของวัฒนธรรมต่าง ๆ และสิ่งที่ผู้คนสามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน

กิจกรรม ‘Flying People’ ในครั้งนี้ ชิมาบุกุุเชิญชวนให้คนทั่วไปได้เข้าร่วมสร้างผลงานของตัวเองผ่านเวิร์กชอปทำว่าวจากภาพตัวเอง ที่จะจัดขึ้นบริเวณโกดังยาสูบ สำนักงานยาสูบเชียงราย (เยื้องวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย) ช่วงวันที่ 1 - 5 ธันวาคม 2566 ที่จะถึงนี้ หลังจากสร้างว่าวกันเสร็จแล้วก็จะต่อด้วยกิจกรรม ‘Let’s fly a kite’ ที่จะพาทุกคนออกไปเล่นว่าวกันที่ สิงห์ปาร์ค เชียงราย (โซนบ้านแดง) ในวันที่ 7 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 - 12.00 น. ถ้าใครกำลังมีแพลนที่จะเดินทางขึ้นเชียงรายช่วงวันที่ 1 - 7 ธันวาคมนี้พอดี ก็สามารถมาร่วมประดิษฐ์ว่าว แล้วพาไปบินขึ้นฟ้าพร้อมกันได้เลย

หากสนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ t.ly/nfHvu (รับจำนวนจำกัด ไม่มีค่าใช้จ่าย)

เครดิตภาพจาก KANJO Review และเพจ thailandbiennale