ปีนี้กะทิอายุ 20 ปีแล้วนะ ฉลอง 20 ปี ‘ความสุขของกะทิ’ ในอีเวนต์รวม Mini Book Exhibition, วงเสวนา, บุ๊คคลับ 20 ม.ค. นี้

Post on 22 January

ถ้าเทียบตัวเลข 20 ปีเข้ากับอายุของคน ‘ความสุขของกะทิ’ ก็คงจะเป็นคนในวัยบรรลุนิติภาวะที่เต็มไปด้วยกำลังวังชาและกำลังก้าวไปข้างหน้าตามความฝันของตัวเองอยู่ แต่ถ้าเทียบกับความรู้สึกแล้ว ‘กะทิ’ กลับเป็นเหมือนเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ที่ไม่เคยโต และไม่เคยโยกย้ายไปไหน แต่ยังคงคอยปลอบประโลมจิตใจของเด็กตัวน้อย ๆ ในร่างผู้ใหญ่เมื่อได้ย้อนกลับไปอ่านอยู่เสมอ

ซึ่งในวันที่ 20 มกราคม 2567 นี้ ทางแพรวสำนักพิมพ์เขาก็ได้เชิญชวนทุกคนมาร่วมเป่าเทียนฉลองวันเกิดครบ 20 ปีของเพื่อนกะทิตัวน้อย และสนุกไปกับการขุดกรุความทรงจำวัยเยาว์ผ่านเรื่องราวบนหน้าหนังสือ ในงาน ‘The Journey of Kati’s Happiness 20 ปี การเดินทางของความสุขไม่รู้จบ’

‘The Journey of Kati’s Happiness 20 ปี การเดินทางของความสุขไม่รู้จบ’ คืองานฉลองครบรอบ 20 ปี ‘ความสุขของกะทิ’ ที่ทางแพรวสำนักพิมพ์ตั้งใจจัดกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ‘Book Talk’ หัวข้อ ‘กะทิกับการเดินทางไม่รู้จบ’ เพื่อทบทวนเรื่องราวการเดินทางตลอด 20 ปีที่ผ่านมาของวรรณกรรมเยาวชนไทยที่ได้รับรางวัลมากมาย ‘ความสุขของกะทิ’ ไปพร้อมกับคุณงามพรรณ เวชชาชีวะ ผู้เขียน, คุณอริยา ไพฑูรย์ อดีตบรรณาธิการสำนักพิมพ์แพรวเยาวชน และ ผศ.ดร.ธเนศ เวศร์ภาดา นายกสมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทย และ Mini Book Exhibition บอกเล่าเรื่องราวการเติบโตของกะทิที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

อีกทั้งยังมีกิจกรรม ‘Book Club’ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้มานั่ง ‘อ่านความสุขหลากนิยามในความสุขของกะทิ’ พร้อมร่วมล้อมวงแบ่งปันนิยามความสุขและความประทับใจกับนักเขียนแบบใกล้ชิดภายใต้บรรยากาศอบอุ่นใน พร้อมเพลิดเพลินกับดนตรีสด ลิ้มรสของว่างและเครื่องดื่มรสละเมียดละไม ชวนคิดถึงความทรงจำวัยเยาว์ร่วมกัน

ส่วนใครที่เป็นสายสะสมหนังสือตัวยงต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพราะในงานนี้ทางแพรวสำนักพิมพ์เขาได้ทำการรวมเอาเรื่องราวของกะทิที่ใครหลายคนคิดถึงกลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบของหนังสือปกแข็งที่มีเนื้อหาฉบับสมบูรณ์ที่สุด ประกอบไปด้วยเรื่องราวจากทั้ง 4 ภาค ได้แก่ ความสุขของกะทิ, ในโลกใบเล็ก, ตามหาพระจันทร์ และเธอพิเศษมาตีพิมพ์ใหม่ อีกทั้งยังมีการเพิ่มเติมเนื้อหาพิเศษเข้าไปในตัวเล่มอีกสองส่วน ได้แก่ จากผู้เขียน และ เพียงรำพึงถึงเธอ บทรำพึงถึงกะทิจากคุณงามพรรณหลังเวลาผ่านไป 20 ปี และคำนิยมโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ทอรุ้ง จรุงกิจอนันต์ด้วย

หากใครกำลังคิดถึงกะทิอยู่พอดี ก็มาสนุกไปด้วยกันได้ใน ‘The Journey of Kati’s Happiness 20 ปี การเดินทางของความสุขไม่รู้จบ’ วันที่ 20 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. ณ ลานริมน้ำ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)

หมายเหตุ: กิจกรรม Book Talk สามารถเข้าร่วมได้ตั้งแต่เวลา 13.30-15.00 น. และกิจกรรม Book Club ตั้งแต่เวลา 15.00-17.00 น. ทั้งนี้ โซน Mini Book Exhibition สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่: https://www.ticketmelon.com/amarin-publishing/the-journey-of-kati-happiness

พิเศษสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้า รับของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟในวันงาน (จำนวนจำกัด)

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเพจ Amarinbooks