ชวนไปชอปหนังสือศิลปะที่ ‘CreativeMatters & Art Book Fair 2024’ มหกรรมรวมร้านหนังสือสร้างสรรค์และตลาดนัดศิลปะจาก ศิลปากร วังท่าพระฯ เริ่มแล้ววันนี้!

Post on 20 February

ว่ากันว่าหนังสือกับความครีเอทีฟเป็นของคู่กัน เพราะหนังสือดี ๆ เพียงเล่มเดียวก็สามารถต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์ให้กับใครหลายคนได้อย่างมหาศาล ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาพื้นที่ค้นคว้าแรงบันดาลใจครั้งใหม่ การได้ลองมาเดินปล่อยจอยปล่อยใจในงาน ‘CreativeMatters & Art Book Fair 2024’ มหกรรมหนังสือสร้างสรรค์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ ที่รวมเอาร้านหนังสือชั้นนำจากทั้งไทยและเทศ รวมถึงตลาดนัดศิลปะมากมายกว่า 30 ร้านมาให้ทุกคนเลือกสรร ก็น่าจะช่วยเติมไฟฝันของทุกคนให้กลับมาอีกครั้งได้ไม่ยาก และนอกจากการเติมหนังสือเข้าคลัง ภายในงานยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย รวมถึงเวิร์กช็อปดี ๆ อีกมากมายให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกันตลอดทั้งห้าวันอีกด้วย

สำหรับการจัดงานในปีนี้ ทางมหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ เขาก็ได้แบ่งพื้นที่ออกเป็นสองโซนใหญ่ ๆ ประกอบไปด้วยพื้นที่บริเวณสวนแก้ว และลานอนุสาวรีย์ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี โดยมีร้านหนังสือชั้นนำเข้าร่วมมากถึง 17 ร้าน เช่น ลายเส้น พับลิชชิ่ง, art4D, เคล็ดไทย, คิโนะคูนิยะ และ P.S.Publishing ฯลฯ อีกทั้งยังมีร้านงานศิลปะเข้าร่วมอีก 14 ร้านด้วยกัน เช่น โขนพิพิธ, สารัตถะ, miminini, her. และ Supis&Lanmita เป็นต้น

นอกเหนือจากแผงขายหนังสือสร้างสรรค์กับร้านขายงานศิลปะจากเหล่าศิลปินแล้ว ก็ยังมีร้านขายอาหารเครื่องดื่มอีกมากมายให้เราได้เดินเลือกสินค้าไป เอ็นจอยอีทติ้งไปได้ตลอดทั้งงาน อีกทั้งทุกคนยังสามารถเข้าร่วมเวิร์กช็อปที่จัดขึ้นได้อย่างอิสระอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการลองทำหนังสือทำมือ การซ่อมหนังสือด้วยตัวเอง การทำเครื่องใช้ไม้สอยจากหินขัด (Terrazzo) การทำสีน้ำจากดอกไม้ และการทำกาแฟ

ถ้าใครกำลังตามหาหนังสือสายสร้างสรรค์ และอยากร่วมกิจกรรมงานอาร์ตสนุก ๆ ก็สามารถมาเจอกันได้ในงาน ‘CreativeMatters & Art Book Fair 2024’ ในวันที่ 20 - 24 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ เวลา 10.00 - 18.00 น.

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ หอสมุดวังท่าพระ มหาวิทยาลัยศิลปากร