Sony เตรียมสร้างหนัง 4 เรื่องที่โฟกัสสมาชิก The Beatles แต่ละคน ประเดิมเรื่องแรกโดยผู้กำกับ Sam Mendes

Post on 21 February

ถือว่าเป็นข่าวดีที่สุดในปีนี้ของแฟน ๆ The Beatle เพราะล่าสุด Sony Pictures Entertainment บริษัทภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของฮอลลีวู้ดออกมาประกาศสร้างภาพยนตร์สี่เรื่องจากชีวิตจริงของสี่สมาชิกแต่ละคนในวง The Beatles ประเดิมเรื่องแรกด้วยการดึง แซม เมนเดส (Sam Mendes) ผู้กำกับขวัญใจเวทีออสการ์ (American Beauty, Revolutionary Road, Skyfall, 1917) มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว โดยมีแผนการจะเข้าฉายในทุกโรงภาพยนตร์ทั่วโลกประมาณปี 2027 นี้!

นอกจากการได้ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมมาเป็นคนคุมงานแล้ว ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของโปรเจกต์นี้ ก็คือการที่ทาง Sony Pictures Entertainment และผู้กำกับ สามารถซื้อใจ Apple Corps Ltd. และสมาชิก The Beatle ทุกคนให้มอบลิขสิทธิ์การสร้างให้ได้สำเร็จ นี่จึงถือว่าเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ที่เหล่าสมาชิกวงเต่าทองมอบลิขสิทธิ์ให้คนอื่นนำบทเพลง หรือเรื่องราวของตัวพวกเขาเองไปสร้างเป็นหนังแนวอัตชีวประวัติ

สำหรับเรื่องราวในภาพยนตร์ แมนเดสก็ได้ตั้งใจว่าจะกำกับภาพยนตร์ทั้งสี่เรื่องให้เชื่อมโยงถึงกัน พร้อมกับพาผู้ชมไปสำรวจชีวิตของสมาชิกแต่ละคนผ่านมุมมองที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของวงตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่เป็นที่รู้จักพร้อมทรงผม Mop Tops ในตำนาน ไปจนถึงการเป็นศิลปินผู้ทรงอิทธิพลในทศวรรษ 1960 และยังจะนำเสนอเรื่องราวการต่อสู้ดิ้นรนและความสำเร็จของสมาชิกแต่ละคนหลังจากการแยกวงในปี 1970 ด้วย เรียกได้ว่าโดยภาพรวมแล้วโปรเจ็กต์นี้จะเน้นไปที่การนำเสนอการเดินทางอันเป็นเอกลักษณ์ของThe Beatle อย่างครอบคลุม ทั้งในแง่ของดนตรี วัฒนธรรมป็อป และการมีส่วนร่วมของสมาชิกแต่ละคนต่อวงการบันเทิง

ซึ่งหลังจากที่ประกาศนี้ถูกปล่อยออกมาได้ไม่นาน ก็ได้จุดประกายความคาดหวัง และสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ The Beatle ทั่วโลกในทันที อีกทั้งพวกเขายังเริ่มพากันคาดเดาต่าง ๆ นานาเกี่ยวกับเนื้อเรื่องและการคัดเลือกนักแสดงว่าใครเหมาะจะมารับบทไหนกันบ้าง ในส่วนของแมนเดสเอง ก็ได้ออกมาแสดงความขอบคุณเช่นกัน และยังเน้นย้ำถึงเอกลักษณ์ของโปรเจ็กต์นี้ที่อนุญาตให้เขาสำรวจชีวิตของสมาชิก The Beatle ทุกคนได้อย่างอิสระมาก ๆ แบบไร้ข้อจำกัดหรือแรงกดดันใด ๆ ทั้งสิ้น

อ้างอิง
Sam Mendes, Sony & Apple Corps Set Four Beatles Theatrical Movies On Paul McCartney, John Lennon, George Harrison & Ringo Starr