ศิลปะฟรี มีชีวิต และเป็นสาธารณะ ‘𝐥𝐢𝐯𝐢𝐧𝐠.𝐜𝐮𝐥𝐭𝐮𝐫𝐞𝐬.𝐟𝐞𝐬𝐭’ งานรวมศิลปะในพื้นที่สาธารณะทั่วเชียงใหม่จาก 21 ศิลปินไทยและเทศน์ วันนี้ - 24 ก.พ.!

Post on 27 February

‘วัฒนธรรมคือสิ่งที่มีชีวิตอยู่ตลอดเวลา’ และศิลปิน 21 คนจาก 9 ประเทศ (ไทย, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย, กัมพูชา, เยอรมัน, สเปน, อินโดนีเซีย, สหรัฐอเมริกา, โคลัมเบีย แลtโปรตุเกส) ก็ต้องการพิสูจน์ความเชื่อนั้น ด้วยการออกเดินทางเก็บเกี่ยว ร้อยเรียงเรื่องราวความทรงจำของกลุ่มคนผู้สร้างวัฒนธรรมในเชียงใหม่ ภายในระยะเวลาที่จำกัด เพื่อรวบรวม ‘วัฒนธรรมที่มีชีวิต’ อันเกิดจากความสัมพันธ์ของผู้คนที่ไม่เคยถูกพูดถึงที่ไหนมาก่อน

จากการรวบรวมที่ว่านั้น ศิลปินทุกคนก็ได้นำมาทำเป็นโปรเจกต์ศิลปะ ‘𝐥𝐢𝐯𝐢𝐧𝐠.𝐜𝐮𝐥𝐭𝐮𝐫𝐞𝐬.𝐟𝐞𝐬𝐭’ หรือ ‘ศิลปะ. ฟรี. สาธารณะ. มีชีวิต’ พร้อมกับจัดเป็นกิจกรรมศิลปะสาธารณะเคลื่อนที่ ให้ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกันได้แบบฟรี ๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ เช่น Thapae East - Venue for the Creative Arts, Pa Rang cafe & Art stay, วัดชมพู, SOME SPACE Gallery, Yim Yaem, Do You Ever Social Club ฯลฯ โดยภายในงานจะประกอบไปด้วยสี่โปรแกรมน่าสนใจอย่าง ศิลปะสาธารณะเคลื่อนที่, ภาพและเสียงยิงไปทุกที่, ศิลปะบนกำแพงหลังบ้าน และเวิร์คช็อปศิลปะให้เข้าร่วมกันได้อย่างอิสระ

หากใครอยากสัมผัสกับประสบการณ์ของวัฒนธรรม ที่เกิดขึ้น ณ ขณะ ในพื้นที่สาธารณะทั่วเมืองเชียงใหม่
ก็สามารถมาเจอกันได้ใน ‘𝐥𝐢𝐯𝐢𝐧𝐠.𝐜𝐮𝐥𝐭𝐮𝐫𝐞𝐬.𝐟𝐞𝐬𝐭’ ตั้งแต่วันนี้ - 24 กุมภาพันธ์ 2567 ทั่วเมืองเชียงใหม่ เข้ามาดูแผนที่การจัดแสดงงานทั้งหมดได้ที่ https://bit.ly/3I9BGao

หรือติดตามกำหนดการณ์ของกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่ เพจ Lanner