ประกาศตามหา ‘ศิลปินลุ่มน้ำโขง’ ไปพำนักเป็นศิลปินที่ จ.เชียงราย พร้อมศึกษาศิลปะใน Thailand Biennale, Chiang Rai

Post on 27 February

GMS Artist Residency คือโครงการศิลปินในพำนักจากสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ที่ต้องการเฟ้นหาศิลปินผู้มีสัญชาติและภูมิลำเนาอยู่ในกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ได้แก่ เมียนมา ไทย ลาว กัมพูชา เวียดนาม และจีน (เฉพาะมณฑลยูนนานและกวางสี) และมีอายุไม่เกิน 35 ปี จำนวน 13 คน มาเข้าร่วมกิจกรรมและเรียนรู้การสร้างสรรค์งานศิลปะไปด้วยกัน ณ จังหวัดเชียงราย พร้อมกับศึกษาดูงานในมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมจะได้รับจากการเข้าร่วมโครงการศิลปินในพำนักครั้งนี้ นอกจากประสบการณ์และความรู้ที่จะช่วยพัฒนาแนวความคิดและเทคนิควิธีการทำงาน เพื่อต่อยอดไปยังการทำงานศิลปะของตัวเองในอนาคตแล้ว ทางโครงการยังมีการเตรียมค่าตอบแทนให้ศิลปินทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกอีกคนละ 10,000 บาท รวมถึงการออกค่าเดินทางและค่าอาหารทั้งหมดที่เกิดขึ้นในระหว่างทำกิจกรรมทั้งหมดในโครงการด้วย

หากสนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 22 มีนาคม 2567 เวลา 23.59 น. ตามเวลาประเทศไทย GMT+7 โดยจะประกาศผลผู้ได้รับคัดเลือก ภายในวันที่ 12 เมษายน 2567 ทางเว็บไซต์ www.ocac.go.th

สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติ เกณฑ์การตัดสิน และเอกสารที่ต้องเตรียมเพื่อประกอบการรับสมัครทั้งหมดได้ที่: https://shorturl.at/ciw08

และสามารถส่งไฟล์เอกสารประกอบการสมัครฯ ได้ที่ gmsresidency@gmail.com หรือ กรอกใบสมัครและแนบไฟล์เอกสารประกอบการสมัครฯ ทาง Google Form https://forms.gle/1rLFD7WoEb8FAmwC7