GC_TomTom_A Memoir.jpg

ดำดิ่งลงไปในความทรงจำกับ A Memoir of Sweet Moments นิทรรศการจาก Music Video “ภาพหลอน”

Post on 16 March

ความทรงจำของวันคืนเก่า ๆ อันแสนสุข เมื่อถึงคราวที่ต้องลาจากกัน เมื่อความเสียใจเข้ามาปะทะ ก็หลงเหลือแต่เพียงความเศร้าที่ฉุดกระชากให้เรากลับไปยังจุดเดิม เวียนว่ายราวกับถูกขังอยู่ใน “ภาพหลอน”

“A Memoir of Sweet Moments” นิทรรศการที่สร้างมาเพื่อเป็นฉากถ่าย Music Video เพลง “ภาพหลอน” ผลงานล่าสุดจาก 4EVE วงเกิร์ลกรุ๊ป T-POP ที่กำลังมาแรงแซงโค้งสุด ๆ ในเวลานี้ โดยเพลงภาพหลอนไม่ได้มาเติมความสดใสแบบเพลงก่อน ๆ แต่ชวนให้เรานึกย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่แสนโหยหา ราวกับภาพหลอนที่ตามติดมาทุกครั้งที่หวนคำนึง ซึ่งตัวบทเพลงได้ถูกตีความออกมาในรูปแบบนิทรรศการทั้ง 8 ห้องที่แอบซ่อนเรื่องราวความทรงจำที่แตกต่างกัน

ทั้ง 8 ห้องในนิทรรศการ “A Memoir of Sweet Moments” เป็นผลงานจาก HUI Team Design จับมือกับ Studio H เพื่อเนรมิตลิโด้โรง 3 ให้ฟุ้งไปด้วยบรรยากาศแห่งเศร้า โดยมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ Role Play Exhibition ที่ชวนให้เรามาสวมบทบาท “อกหักทิพย์” ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งแต่ละห้องจะถูกจับคู่กับคาแรกเตอร์ของสาว ๆ ทั้ง 7 คน เริ่มจาก แฮนน่ากับห้องสวนสาธารณะ โจริญกับห้องแกลเลอรี่ อ๊ะอายกับห้องชมจันทร์ ตาออมกับร้านอาหาร ฝ้ายกับห้องฝนตก มายด์กับห้องนอน พั้นช์กับห้องแห่งความฝัน และห้องสุดท้ายที่เต็มไปด้วยเก้าอี้และกรอบรูปเหมือนให้เรานั่งนึกย้อนกลับไปในความทรงจำของตนเอง

เรียกได้ว่า “ศิลปะ” ได้ถูกนำมาใช้เป็นสื่อกลางของ Music Video ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะระหว่างที่เดินชมมันได้พาเรานึกย้อนกลับไปในช่วงเวลาเหล่านั้นได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แถมคะแนนความสวยงามก็ให้ 10 เต็ม 10 ทำเรารัวชัตเตอร์มันสุด ๆ สำหรับใครที่สนใจ นิทรรศการ A Memoir of Sweet Moment จะเปิดให้เข้าชมเป็นรอบ รอบละ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นปี โดยเราแนะนำให้เปิดเพลงภาพหลอนคลอไประหว่างที่ชมจะอินมาก หรือใครจะบิ้วฟีลอกหักทิพย์มาจากบ้านก็จะยิ่งอินเข้าไปใหญ่ (ฟังเพลงได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=TuBB23yIK5w) และที่สำคัญคืออย่าลืมนำหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง มาก่อนเข้างานด้วยนะ!

A Memoir of Sweet Moments

Lido Connect BTS สยาม ทางออก 2

วันที่ 18-31 ธันวาคม 2564 เวลา 11:00-20:00 น.

บัตรราคา 250 บาท จองบัตรได้ที่ www.ticketmelon.com