280685669_600897231553655_8008767915339465463_n.jpg

Lee Kyutae ธรรมชาติ สถานที่ และอารมณ์ดีๆ ผ่านสีไม้

Post on 25 May

ภาพสถานที่ที่เล่าผ่านสีไม้บางๆ โทนสีอ่อนกลมกลืน และอารมณ์ที่สื่อผ่านงานฟุ้งชวนฝัน เหล่านี้ล้วนเป็นลายเซ็นที่หลายคนจำผลงานของ Lee Kyutae ได้

Lee Kyutae คือศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดังชาวเกาหลีใต้ เธอเป็นเจ้าของผลงานที่โดดเด่นไปด้วยเทคนิคผ่านการวาดด้วยสีไม้มือเปล่า โดยงานส่วนใหญ่จะเป็นการเล่าผ่านภาพสถานที่ที่สื่ออารมณ์แนวเหงาหน่อยๆ แต่นุ่มนวลมากๆ เหมือนการพาผู้ชมกลับไปสถานที่นั้นผ่านสายตากึ่งหลับกึ่งตื่น ที่อาจเห็นภาพไม่แน่ชัด แต่เต็มไปด้วยหลายอารมณ์ให้สัมผัส

“ฉันมักเริ่มงานโดยการไปถ่ายภาพสถานที่ด้วยตัวเอง หลังจากนั้นฉันจะสร้างมันขึ้นมาใหม่บนหน้ากระดาษโดยพยายามจำลองบรรยากาศที่สมจริงนั้นไว้ด้วย เพราะฉันอยากให้คนที่ดูงานฉันผ่อนคลาย ราวกับเขาได้ไปอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ” Lee Kyutae เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับสื่อเกาหลีใต้เมื่อปีก่อน 

ถ้ายึดจากคำสัมภาษณ์ คงไม่เกินเลยไปนักที่จะบอกว่าเธอทำได้อย่างที่คิดจริงๆ แต่นอกเหนือจากสถานที่ ด้วยเทคนิคและอารมณ์ที่ชัดเจนก็ทำให้ที่ผ่านมา Lee Kyutae มีโอกาสทำงานแนวอื่นออกมาอยู่เหมือนกัน ตั้งแต่หน้าปกหนังสือไปจนถึง Key Visual ของศิลปิน แต่ไม่ว่าจะเป็นงานไหน ใครที่รู้จักต่างก็จดจำลายเส้นดินสอเล็กๆ ของเธอได้ทั้งนั้

เพราะนั่นคือความชัดเจนที่ Lee Kyutae ถ่ายทอดออกมาผ่านงานเสมอมา และยังเป็นสิ่งที่ทำให้ใครหลายคนติดตามงานของเธอเสมอไป

ติดตามผลงานของ Lee Kyutae ได้ที่: Instagram และ behance.net