279415736_595019388808106_8274866735353964342_n.jpg

Gemma Koomen ผู้ใช้ภาพประกอบเปิดประตูสู่ความอ่อนโยนและสงบสุข

Post on 25 May

‘สวัสดี ฉันชื่อ Gemma Koomen ฉันชอบวาดภาพด้วยสี Gouache และหมึกเกี่ยวกับสิ่งเล็กน้อยที่ฉันชอบ’

ถ้าเข้าไปในเว็บไซต์ส่วนตัวของ Gemma Koomen นี่คือประโยคแรกที่เธอจะแนะนำตัวกับคุณ เป็นคำจำกัดความง่ายๆ ที่บ่งบอกความเป็นตัวตน เพราะไม่ว่าจะเป็นคนตัวเล็กๆ ในสถานที่ใหญ่ๆ ดอกไม้และสรรพสัตว์ ไปจนถึงบ้านจิ๋วท่ามกลางธรรมชาติ ทั้งหมดล้วนเป็นตัวแทนของสิ่งที่ Gemma อยากนำเสนอทั้งนั้น

“ฉันอยากใช้ภาพของตัวเองเพื่อเปิดประตูบานเล็กๆ ไปสู่ความอ่อนโยนและความสงบ” Gemma เล่าให้ฟังในการสัมภาษณ์ครั้งหนึ่ง “งานของฉันช่วยให้ฉันสังเกตุเห็นและชื่นชมความงามของสิ่งเล็กๆ ส่งผลให้ฉันสามารถยอมรับความไม่สมบูรณ์และแสวงหาความเรียบง่ายได้”

Gemma ยังเล่าให้ฟังต่อด้วยว่าเพราะความเชื่อแบบนั้น ทำให้ในการทำงานแต่ละครั้งเหมือนเป็นการบังคับให้ตัวเธอเองมีความสุขโดยอัตโนมัติ เวลาที่เดินช้าทำให้ Gemma ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง รวมถึงการดูหนังสือวินเทจและหนังสือภาพจากทั่วโลกก็ช่วยส่งเสริมจินตนาการ ทั้งหมดล้วนส่งผลให้ภาพเล็กๆ ของเธอเติบใหญ่จนมีแฟนติดตามเกือบแสนคนแล้วตอนนี้

“สำหรับฉัน การเป็นนักวาดภาพประกอบต้องประกอบไปด้วย 3 อย่าง หนึ่งคือความมุ่งมั่น สองคือการเปิดรับแนวคิดใหม่ๆ และสามคือความกล้าหาญในการพางานตัวเองออกไปสู่โลกภายนอก ดังนั้นฉันจึงพยายามสร้างงานใหม่ๆ อยู่เสมอ ฉันยังคงวาดรูปทุกวันเพื่อให้การทำงานลื่นไหลจนภาพออกมาเป็นธรรมชาติมากที่สุด” Gemma ทิ้งท้าย

ติดตามผลงานของ Gemma Koomen ได้ที่: Instagram และ gemmakoomenshop.com