276146663_560845295558849_4724056322157692612_n.jpg

Paulina Almira ศิลปินสาวผู้พาเราเข้าสู่โลกดิจิทัลสีชมพูลเซอร์เรียลฟุ้งฝัน

Post on 25 May

“ถ้าให้ย้อนคิด ความสนใจศิลปะของฉันคงมีมาตั้งแต่เด็กแล้ว ฉันชอบวาดรูป ระบายสี แต่งตัวตุ๊กตาบาร์บี้ ไปจนถึงการช่วยคุณพ่อเลือกรองเท้าใส่ในแต่ละวัน” 

ประโยคข้างต้นเป็นเพียงคำกล่าวส่วนหนึ่งของ Paulina Almira ที่ได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับสื่อถึงจุดเริ่มต้นในฐานะศิลปิน และจะเห็นได้เลยว่ารอยทางเหล่านั้นเองที่ทำให้เธอสร้างงานในแบบของตัวเองได้อย่างที่เห็นนี้

เพราะหลังจากตกหลุมรักในศิลปะ (โดยเฉพาะสีชมพู) Paulina ค่อยๆ พาตัวเองเข้าใกล้สิ่งที่ชอบมากขึ้นเรื่อยๆ เธอเข้าเรียนต่อในสาขาแฟชั่นและทำงานที่นิวยอร์กอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนลาออกและผันตัวมาเป็นกราฟิกดีไซเนอร์และนักวาดภาพประกอบ โดย Paulina ใช้ประสบการณ์และความชอบทั้งหมดนั้นมาผสมกันจนเกิดเป็นภาพดิจิทัลอาร์ตเซอร์เรียลสีสันสดใสที่มีลายเซ็นไม่เหมือนใคร

“ทั้งหมดนั้นคือตัวฉันทั้งหมด และฉันเรียกมันว่าแนว Retro-Futurism ” Paulina เล่าถึงเบื้องหลังงานให้ฟังในการสัมภาษณ์ครั้งหนึ่ง “ฉันชอบนำสิ่งที่แตกต่างกันมาผสมกันเพื่อให้เกิดความเซอร์เรียลพอๆ กับความสนุก ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี แฟชั่น สีชมพู ไปจนถึงเรื่องเล่าสยองขวัญ ทุกอย่างสามารถมาอยู่ในงานฉันได้หมด 

“เพราะการที่คนได้สัมผัส ‘ความสนุกในงานฉันเมื่อแรกเห็น แต่พอพินิจดูแล้วพบกับสิ่งที่ Fuck Up’ ความเซอร์ไพรส์แบบนั้นคือสิ่งที่ฉันรักและอยากทำให้ได้มากที่สุดเลย”

ปัจจุบันแม้ผสมความเป็นส่วนตัวลงในงานทั้งหมด แต่เมื่อเป็นงานเชิงพาณิชย์ Paulina ประยุกต์งานในสไตล์ตัวเองเข้ากับความต้องการของได้อยู่บ่อยครั้ง รวมถึงการต่อยอดตัวเองเข้าสู่โลก NFT ได้อย่างเต็มตัว จนสามารถพูดได้เลยว่าจากเด็กหญิงที่ช่วยพ่อเลือกรองเท้าในวันนั้น ตอนนี้ Paulina สามารถพาตัวเองมาอยู่ในจุดที่เธอชอบได้อย่างน่าชื่นชมและมั่นคงเลยล่ะ

ติดตามผลงานของ Paulina Almira ได้ที่ Instagram , hpluscreative.comและ paulinaalmira