Tomorrowerr_wed.jpg

Tomorrowerr เพราะชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ

Post on 11 October

ในห้วงเวลาที่สังคมสับสนวุ่นวาย หัวใจกระสับกระส่าย แต่ไม่สามารถระบายความคิด อารมณ์ และความรู้สึกของตัวเองออกมาได้อย่างเปิดเผยนัก เชื่อว่าภาพใดภาพหนึ่งของ Tomorrowerr ที่แม้จะดูหม่นเศร้าเกือบทั้งหมด แต่ก็ชวยปลอบประโลมว่าเธอยังมีเราอยู่ข้างๆ

แรกเริ่มเดิมที ศิลปินตั้งใจเปิดแอดเคาต์ Tomorrowerr ขึ้นเพื่อระบายความเครียด ความเศร้า และความรู้สึกต่างๆ นานาที่เกิดขึ้นในช่วงการระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ก่อนจะมีผู้ติดตามมากขึ้น มากขึ้นจนไม่นานมานี้ได้มีโอกาสแสดงผลงานในงาน Bangkok Illustration Fair 2022

“แรกเริ่มเราตั้งชื่อว่า Tomorrow does not exist แต่รู้สึกว่าจำยากไปหน่อย เลยเปลี่ยนเป็น Tomorrowerr ซึ่งหมายถึงว่าเราเป็นคนที่มาจากวันพรุ่งนี้ เพื่อเป็นเหมือนความหวังให้ตัวเองดีขึ้นเรื่อยๆ ในวันต่อไป และเพื่อให้เราเองมองคำว่า ‘พรุ่งนี้’ ไปในทางบวกมากขึ้น

“ตอนแรกเราเพียงอยากมีพื้นที่ที่สามารถเก็บภาพวาด ความคิด ความรู้สึก และจินตนาการของตัวเองไว้ เพราะเราเชื่อว่าไม่ว่าจะรู้สึกยังไงอยู่ คนเราควรต้องมีพื้นที่ที่สามารถแสดงออกมาได้เสมอ แต่กลับกลายเป็นว่าการวาดของเราเป็นเหมือนการทำ mental health journey ที่ทำให้เราได้ทบทวนความคิดของเราซ้ำๆ ซึ่งมีส่วนช่วยบรรเทาและเบี่ยงเบนความคิดเราออกจากการทำร้ายตัวเองได้หลายครั้ง”

นอกจากพื้นที่ตรงนี้จะเยียวยาศิลปินได้ดีแล้ว กำลังใจจากผู้ติดตามที่คอยส่งให้เธอเสมอก็ยังเป็นตัวช่วยสำคัญ ขณะเดียวกันผู้ติดตามของเธอก็ยังได้รับกำลังใจจากภาพวาดของเธอเช่นกัน

“เราคาดหวังว่าจะสามารถหยิบความคิดบวกๆ ในช่วงเวลาดำดิ่งมาสื่อสารในงานชิ้นต่อๆ ไปได้มากขึ้นเพราะหลายครั้งที่มีเรื่องแย่ เราเองก็ยังคิดบวกกับมันได้บ้าง”

Town of depression

“ภาพนี้มาจากการรวบรวมความรู้สึกของเราทั้งหมดมาเป็นเหมือนเมืองแห่งความเศร้า ที่ประกอบไปด้วยพลังงานลบที่วิ่งไปทั่ว และประสบการณ์ในแต่ละวันที่ผ่านมากับการเป็น depression”

เข้าไปเยี่ยมชมภาพ gif หรือสนับสนุนภาพนี้ได้ที่ https://foundation.app/@tomorrowerr 

The little guardian

“เราวาดภาพนี้ตอนรู้สึกแย่ แต่ก็มีเสียงเล็กๆ ในใจว่า ‘ใจดีกับตัวเองหน่อยนะ’ เป็นการให้กำลังใจตัวเองในวันที่รู้สึกแตกสลายหรือรอบข้างไม่เป็นใจ เราเองก็ควรใจดีกับตัวเองบ้าง”


 

Last journey

“แรงบันดาลใจของภาพนี้เกิดจากการคิดทบทวนเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงปัจจุบันที่หล่อหลอมความคิดและตัวเรา เป็นเหมือนรถไฟที่ปต่ละโบกี้คือตัวเราในแต่ละช่วงวัยที่กำลังเดินทางไปโลกจินตนาการในอนาคตซึ่งเราหวังว่ามันจะเป็นการเดินทางครั้งสุดท้าย”

เข้าไปเยี่ยมชมภาพ gif หรือสนับสนุนภาพนี้ได้ที่ https://foundation.app/@tomorrowerr

ติดตาม Tomorrowerr ได้ที่ https://www.instagram.com/tomorrowerr/