Awakening Bangkok กำลังจะกลับมา พร้อมปักหมุดย่านใหม่ ‘พระนคร-ปากคลองตลาด’ พบกัน พ.ย. นี้!

Post on 4 August

เรียกว่ากลายเป็นธรรมเนียมประจำช่วงปลายปีไปแล้ว สำหรับงาน ‘Awakening Bangkok’ เทศกาลจัดแสดงแสงไฟสุดอลังการแห่งปี ที่จะต้องกลับมาสร้างความสนุกสนาน และสร้างบรรยากาศแห่งความรื่นเริงในยามราตรีให้กับพวกเราทุกคน ซึ่งในปีนี้ทาง Time Out เขาก็ได้ออกมาประกาศฤกษ์เปิดงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าจะกลับมาจัดแสดงในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 นี้อย่างแน่นอน พร้อมประกาศธีมใหม่เป็น ‘Time Passage’ เพื่อชวนทุกคนย้อนกลับไปส่องอดีต ชมปัจจุบัน และคาดหวังถึงอนาคตของกรุงเทพมหานครไปพร้อม ๆ กัน

สำหรับการจัดงาน Awakening Bangkok 2023 ในปีนี้ ถือว่าได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยนอกจากธีมงานที่เปลี่ยนแปลงไป ทาง Time Out เขาก็ยังทำการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ด้วยการย้ายการจัดงานหลักออกนอกย่านเจริญกรุงเป็นครั้งแรก และมุ่งหน้าสู่ย่าน ‘พระนคร-ปากคลองตลาด’ แทน เพื่อพาทุกคนกลับไปชมมืองเก่าย่านพระนคร ย่านที่เกิดและเติบโตขึ้นพร้อม ๆ กับเครือข่ายทางถนนและคลองต่าง ๆ ช่วงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เพื่อลำเลียงผู้คน สิ่งของ ม้า ช้าง และ ผี มากมาย และถึงแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านมานานกว่า 200 ปีแล้ว แต่ย่านนี้ก็ยังคงมีชีวิตและทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปอย่างไม่เคยหยุดนิ่ง

หากใครสนใจที่จะเข้าร่วมงานนี้ ก็เตรียมตัวรอไว้ให้ดี แล้วคอยติดตามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมในทุกช่องทางของ Time Out แล้วเจอกัน พฤศจิกายนนี้!