267672247_493520818957964_2176942523329365947_n.jpeg

Awakening SAMYAN เทศกาลปรุงแต่งย่านเมืองเก่าด้วยแสงสีและงานศิลปะ

Post on 16 March

รู้กันหรือยังว่าเทศกาลแสงสีย่านเมืองเก่า "Awakening" ปีนี้และปีหน้า เขาได้ขยับขยายไปยังหลายย่านทั่วกรุงและหัวเมืองใหญ่เชียงใหม่กับขอนแก่น โดยในสุดสัปดาห์นี้ก็ได้ฤกษ์เปิดม่านด้วยการไปบุกเบิกย่านเมืองเก่าใจกลางกรุงอย่าง สามย่าน พร้อมขนงานศิลปะแสงสีทั้งหมด 8 ชิ้นมาจัดแสดงอยู่บริเวณสวนหลวงสแควร์และ Dragon Town อันเป็นแหล่งช้อปปิ้งของสามย่าน

เราเริ่มต้นเส้นทางจากฝั่งสวนหลวงแสควร์ก่อนเป็นอันดับแรก โดยผลงานชิ้นแรกที่เราเจอก็คือ "A light to speak" ที่หยอกล้อกับประโยค A right to speak ชักชวนให้ทุกคนมาพูดความในใจออกมาผ่านไมโครโฟนรูปปากแตรที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก sound tube ในสนามเด็กเล่น ถัดมาจะเป็นงาน "Fire-self" งาน Installation โลหะสะท้อนแสงสีที่อยากปลุกไฟในใจของเราให้ลุกโชน ถัดมายัง "Stranger Playlist in SamYan" ห้องขนาดกระทัดรัดที่มีเครื่องเล่นเทปอยู่กลางห้องที่จะพาเราย้อนกลับไปในวันวานด้วยการเปิดเพลงจากยุค 80s-90s และจุดสุดท้ายในโซนนี้คือ "เทวา ชะตา พยากรณ์" ที่จะแจกจ่ายพรปีใหม่จากเทพในตำนานความเชื่อของคนไทย

เดินตรงกันมาต่อจะเจอกับศาลเจ้าปึงเถ้ากงที่เป็นทางเข้าโซนที่ 2 ของงาน Awakening SAMYAN เมื่อเดินขึ้นบันไดไปจะพบกับงาน "Poinsetti-verse" ที่นำลวดลายของต้นคริสมาสต์มาฉายลงบนพื้นเติมเต็มบรรยากาศยามค่ำคืนได้น่ารักสุด ๆ ต่อมาจะพบกับอาคารที่เราต้องพกหลักฐานการฉีดวัคซีนมาด้วยถึงจะเข้าได้นะ โดยชั้นแรกจะเป็นพื้นที่ของ "8-bit Lanterns" โคมไฟจีนเรียงร้อยเป็นหน้าจอของเกมงู 8bit กับอีกมุมหนึ่งจะเป็นของ "Flow" จอภาพที่ฉายผลงานศิลปะดิจิตัลอาร์ต และพอลองเดินขึ้นไปยังชั้น 2 จะพบกับผลงานไฮไลต์ "Into the soul" ที่เปลี่ยนบรรยากาศทั้งชั้นให้ปกคลุมด้วยม่านหมอกและแสงสีเพื่อให้เราดำดิ่งในอารมณ์และค้นหาความจริงแท้ของจิตวิญญาณ

Awakening SAMYAN

สวนหลวงสแควร์ / Dragon Town Mrt สามย่าน

วันที่ 17-26 ธันวาคม 2564 เวลา 16:00-23:00 น.