GC_TomTom_Banyakart.jpg

ชวนซึมซับธรรมชาติที่ Banyakart Khao Yai คาเฟ่ที่รวมบรรยากาศดี ๆ ของเขาใหญ่มาไว้ในที่เดียว

Post on 16 March

เมื่อพูดถึงเขาใหญ่ ภาพแรกที่เข้ามาในหัวเลยก็คือทิวทัศน์ของธรรมชาติ ทั้งป่าไม้ ภูเขา และอากาศโล่งโปร่งสบาย โดยภาพเหล่านั้น ได้ถูกมัดรวมมาไว้ที่คาเฟ่น้องใหม่ใจกลางเขาใหญ่อย่าง Banyakart Khao Yai ที่มาพร้อมกับการตกแต่งที่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่หยอกล้อกับธรรมชาติของเขาใหญ่ บอกเลยว่าภายใต้สเปซสวย ๆ แห่งนี้ได้ซ่อนไม้เด็ดให้เราเข้าไปสำรวจเบื้องหลังเอาไว้มากมาย จะมีอะไรบ้าง มาเดินชมแต่ละโซนของคาเฟ่นี้ไปพร้อม ๆ กันเลย

ขอเล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของคาเฟ่แห่งนี้กันก่อน ทุกอย่างเริ่มต้นมาจากการต่อยอดธุรกิจของ คุณแบม-ญาณิศา ศรีรุ่งกิจสวัสดิ์ จากแต่เดิมที่ Boribot Pool Resort ได้ต่อเติมพื้นที่มายัง Banyakart Khao Yai โดยคุณแบมได้นำความรักในบรรยากาศของเขาใหญ่ ผสมผสานกับความชอบในดีไซน์หลากหลายสไตล์ มาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบพื้นที่แห่งนี้ เมื่อมองโดยรวมเราจึงเห็นการตกแต่งที่หลากหลายแต่ลงตัว ช่วยให้ผู้คนที่แวะเวียนมาถูกโอบล้อมไปด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติของเขาใหญ่ จึงกลายมาเป็นที่มาของชื่อ Banyakart นั่นเอง

โดยที่นี่ได้ออกแบบเส้นทางให้เราได้ลัดเลาะไปตามโซนต่าง ๆ เริ่มจากการเดินขึ้นทางลาดไปยังโซนคาเฟ่ที่มีเคาน์เตอร์เครื่องดื่ม ให้เราได้ลองจิบลองชิมเมนูต่าง ๆ หลังจากเดินทางมาหลายชั่วโมง เมื่อเลือกเครื่องดื่มที่ชอบได้แล้ว ก็จะมีโซนที่นั่งหลายแบบให้เลือก เพื่อสร้างประสบการณ์การชมทิวทัศน์ของเขาใหญ่ที่แตกต่างกันออกไป เริ่มจากโซน Courtyard ที่ปูพื้นด้วยหินกรวด พร้อมเก้าอี้นั่งที่ทำมาจากต้นไม้ในพื้นที่ ถัดมาจะเป็นโซนชมวิวที่ถ้ามาช่วงพระอาทิตย์ตกดินจะสวยมาก ตรงนี้จะมีเบาะให้เรานั่งเอนกายพักผ่อนกันแบบชิลล์ ๆ และมายังโซนสุดท้าย โซน Outdoor ที่เป็นสนามหญ้ากว้างขวางเต็มไปด้วยที่นั่ง Bean Bag

เมื่อเดินชมครบทุกโซนแล้ว เราจะสังเกตได้ว่า แต่ละโซนต่างก็มีรูปทรงโค้งในทุกองค์ประกอบ โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมและตัวเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งคุณแบมได้เฉลยให้เราฟังว่า เธอได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของภูเขา และนั่นก็กลายเป็นที่มาของโลโก้ของ Banyakart Khao Yai ด้วยเช่นกัน ซึ่งกิมมิกอีกอย่างที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือการตกแต่งด้วยกระจก ที่สะท้อนทิวทัศน์ของธรรมชาติมาไว้บนผืนดิน ไม่ว่าจะเป็นท้องฟ้าหรือแมกไม้ โดยนั่นก็สื่อไปยังธีมหลักของคาเฟ่ Inside out & Outside in ที่คุณแบมตั้งใจนำธรรมชาติของเขาใหญ่มาไว้ด้านในคาเฟ่ และนำดีไซน์หลากหลายรูปแบบที่คุณแบมชื่นชอบมาตกแต่งด้านนอกตัวอาคาร

สำหรับเมนูอาหาร แน่นอนว่าจะต้องเบสมาจากวัตถุดิบธรรมชาติที่เป็นซิกเนอเจอร์ของเขาใหญ่ อย่างข้าวโพดและมัลเบอร์รี่ บวกกับเมล็ดกาแฟคั่วพิเศษที่ชื่อว่า Banyakart Blend Sun & Moon โดยจะเป็นระดับคั่วกลางและคั่วอ่อน ทั้งหมดนี้นะถูกรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูแบบ Coffee และ Non-Coffee ซึ่งจะมีเมนูพิเศษที่อยากให้ลองก็คือเหล่าบรรดากาแฟ Cold Brew และ Anti-Aging Cold Brew ที่ทางคาเฟ่ได้ดีไซน์ให้ดีต่อสุขภาพอีกด้วย แถมยังสามารถสั่งเค้กและเบเกอร์รี่ที่อบมาใหม่ร้อน ๆ หอมกรุ่นมาทานคู่กับเครื่องดื่มได้อีกด้วย

บอกเลยว่าเร็ว ๆ นี้ หากใครมีแพลนจะไปเที่ยวเขาใหญ่ก็ขอให้ปักหมุดคาเฟ่ Banyakart Khao Yai เอาไว้เลย เพราะเร็ว ๆ นี้จะมีการเปิดโซนใหม่ ๆ ให้เราได้ไปสำรวจอีกด้วย โดยเราสปอยล์ให้ฟังกันไปเลยว่า เดี๋ยวจะมีโซน Rooftop ให้เราเข้าไปชมวิวพระอาทิตย์ตกได้แบบเต็มสูบ โซนร้านอาหารที่เสิร์ฟรสชาติแบบเขาใหญ่ และโซนสินค้าออร์แกนิกให้เราซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน ติดตามการเปิดโซนใหม่เร็ว ๆ นี้ที่เพจ Banyakart Khao Yai ได้เลย

Banyakart Khao Yai

ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาทำการ ทุกวัน 9:00 - 18:00 น. (ปิดวันพุธ)