275923516_559562592353786_6678773911649202749_n.jpg

TikTok จับมือกับเทศกาลหนังเมืองคานส์ เตรียมเปิดประกวดหนังสั้นบน Tiktok เป็นครั้งแรก!

Post on 17 March

ข่าวล่าสุดทำเอาโลกโซเชียลและวงการหนังตื่นเต้นกันเป็นแถว เมื่อทาง TikTok วิดีโอแอพลิเคชั่นยอดนิยม จับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับเทศกาลหนังเมืองคานส์ พร้อมเปิดตัวการประกวดหนังสั้นผ่านแฮชแท็ก #TikTokShortFilm เปิดโอกาสให้นักทำหนังทั่วโลกได้ประชันฝีมือและความคิดสร้างสรรค์กันอย่างอิสระ

 

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้วิธีการเข้าถึงสื่อของผู้ชมเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน เมื่อเห็นช่องทางแบบนี้ ทาง TikTok วิดีโอแอพลิเคชั่นยอดนิยม จึงได้ร่วมมือกับเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เพื่อเปิดโลกของหนัง เชื่อมวัฒนธรรมเข้ากับยุคสมัย สร้างแรงดึงดูดใหม่ที่พร้อมจะเชื่อมสายตาผู้คนจากทั่วโลกเข้าด้วยกัน โดยการสร้างเนื้อหาพิเศษหลังเวทีเมืองคานส์ให้กับผู้ใช้ TikTok ไม่ว่าจะเป็นฉากพรมแดงสุดอลังการ หรือบทสัมภาษณ์ผู้กำกับและนักแสดงมากความสามารถมากมาย

 

ความพิเศษไม่หมดแค่นั้น เมื่อทางTikTok และเทศกาลหนังเมืองคานส์ ร่วมกันเปิดตัว #TikTokShortFilm ซึ่งเป็นการแข่งขันประกวดหนังสั้นผ่านแอพลิเคชั่นที่ไม่ว่าจะเป็นนักทำหนังตัวเก๋าหรือหน้าใหม่ก็มีโอกาสได้แจ้งเกิดไม่ต่างกัน โดยกติกาจำกัดความยาวอยู่ที่ 30 วินาที - 3 นาที ก่อนจะมีการมอบรางวัลจำนวน 3 รางวัลให้ผลงานที่ได้รับการคัดเลือก บนเวทีเมืองคานส์

 

แม้ว่าจะฟังดูเหลือเชื่อ แต่การร่วมมือกันครั้งนี้ก็ได้สร้างสปอตไลต์ดวงใหญ่ ต่อยอดพื้นที่ของหนังเฉพาะกลุ่ม เข้ากับโลกโซเชียลไร้พรมแดน อีกทั้งยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่น่าจับตามอง สร้างความตื่นเต้นและความคึกครื้นให้ทั้งในแวดวงหนังและโลกออนไลน์ไม่น้อยเลยทีเดียว

อ้างอิง :
variety