GC_Cannes.jpg

Cannes เปิดตัวโปสเตอร์อย่างเป็นทางการ อิงจากหนังดัง The Truman Show

Post on 21 April

Oscar เพิ่งผ่านไปได้ไม่นาน เทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง Cannes ก็ได้เปิดตัวโปสเตอร์อย่างเป็นทางการสำหรับงานเทศกาลครั้งที่ 75 ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 17 - 28 พฤษภาคม มาให้คนรักหนังจากทั่วทุกมุมโลกได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง 

ในปี 2022 นี้ เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ได้เปิดตัวโปสเตอร์ที่อิงจากฉากบันไดท้องฟ้าในหนังดังของ ปีเตอร์ เวียร์ (Peter Weir) อย่าง The Truman Show (1998) โดยมีเลข 75 สีขาวขนาดใหญ่ เป็นตัวบ่งบอกปีสัญลักษณ์ของเทศกาล

“The Truman Show (1998) โดย ปีเตอร์ เวียร์ เป็นภาพสะท้อนถ้ำของ Plato ในแบบสมัยใหม่ และฉากชี้ชะตากรรมในเรื่องเองก็ไม่เพียงแค่กระตุ้นให้ผู้ชมสัมผัสเส้นแบ่งระหว่างความเป็นจริงกับการเป็นตัวแทนของบางสิ่งเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้ชมได้กลับมาคิดถึงพลังของเรื่องแต่ง การบิดเบือน และการปลดปล่อยความรู้สึก” 

เช่นเดียวกับใน The Truman Show เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ครั้งนี้ มีเป้าหมายมุ่งเน้นไปที่การมอบความจริงที่ศิลปิน (ในฐานะผู้กำกับ) ต้องการจะส่งถึงผู้ชมเมื่อผู้ชมเข้าไปนั่งในโรงภาพยนตร์ ซึ่งก็น่าติดตามกันต่อไปว่าหนังที่เข้าชิงในสายต่าง ๆ ของปีนี้ จะน่าจับตามองมากน้อยแค่ไหน

อ้างอิง :
Cannes Festival
Deadline