ไปแกะรอยศิลปินกราฟฟิตี้ในเมืองไทย ในนิทรรศการ 'To All Bystanders' ที่ JWD Art Space เริ่ม 2 ก.ย. นี้

Post on 8 September

ไปแกะรอยศิลปินกราฟฟิตี้ในเมืองไทย ในนิทรรศการ 'To All Bystanders' ที่ JWD Art Space เริ่ม 2 ก.ย. นี้

เชื่อว่าหลายคนที่เคยผ่านตางาน ‘กราฟิตี้’ ตามกำแพงและผนังของสถานที่ต่าง ๆ น่าจะเคยนึกสงสัยอยู่เหมือนกันว่าพวกเขาไปวาดกันไว้ตอนไหน เบื้องหลังลวดลายเหล่านั้นคืออะไร และเพราะอะไรพวกเขาถึงเลือกที่จะทำแบบนี้กันตั้งแต่ต้น

ถ้าใครกำลังอยากรู้เบื้องหลังความคิดและที่มาของศิลปะบนกำแพงเหล่านี้อยู่พอดี เราก็อยากชวนให้ทุกคนลองมาแกะรอยการทำงานของศิลปินสตรีทอาร์ตรุ่นใหม่ของไทยอย่าง ‘Temporary West’ ที่รวมตัวกันครั้งแรกในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะบนกําแพงร่วมกันในพื้นที่สาธารณะทั้งในไทยและต่างประเทศ ประกอบไปด้วย DEIO, HOIE, FREAK, MR.KREME, ORON, RKOI, YOUNGPRAY, PICABOO, MONTEMITH และ Y?

ในนิทรรศการ 'To All Bystanders' นี้ พวกเขาก็จะมาโชว์ปฏิบัติการทางศิลปะของสมาชิกแต่ละคน ผ่านสื่อหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการพ่นสีสเปรย์ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว สื่อผสม และงาน ประติมากรรม ภายใต้กรอบความคิดเรื่องชุมชนและการสื่อสาร โครงสร้างอํานาจและการต่อต้านควบคู่ไป พร้อมนําเสนอวัฒนธรรมย่อยและภูมิทัศน์ของเมืองไปด้วย

สำหรับผลงานไฮไลต์ที่ห้ามพลาดของงานนี้ คืองานกราฟฟิตี้บนกําแพงขนาดยาวกว่า 5 เมตร ซึ่งเหล่าศิลปิน Temporary West ทั้ง 10 คนได้ช่วยกันทำขึ้นมา เพื่อยกผลงานสตรีทอาร์ตข้างถนนให้มาโลดแล่นในแบบ 'อินดอร์' ให้ทุกคนได้ชมกันแบบใกล้ชิด

หากใครสนใจอยากลองไปเกาะติดปฏิบัติการการสร้างงานกราฟฟิตี้จากเหล่าศิลปินในวงการตัวจริง ก็สามารถตามไปชมกันได้ในนิทรรศการ 'To All Bystanders’ ที่ JWD Art Space ตั้งแต่วันนี้ - 22 ตุลาคม 2566 เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00 -19.00 น.