GC_TomTom_ghibli2.jpg

ชวนไปถ่ายรูปกับ Totoro ใน My style My ghibli นิทรรศการจาก Studio Ghibli ที่เปิดตัวคอลเลคชั่นร่วมกับ Uniqlo

Post on 16 March

ใจมันเต้นตึกตักไปหมดเมื่อรู้ว่า Studio Ghibli จะพาเจ้าโทโทโร่และรถบัสแมวบินลัดฟ้าจากประเทศญี่ปุ่น มาแจกความสดใสต้อนรับคอลเลคใหม่ร่วมกับ Uniqlo ในนิทรรศการ “My style My ghibli” จนทำเอาแฟนเดนตายแบบเรารีบสับเท้าไปที่ Central World ชั้น 1 โซน I โซนเก่าที่เคยเป็น Isetan เพื่อรับบัตรเข้าชมนิทรรศการที่ใฝ่ฝันแบบด่วนจี๋

อย่างแรกที่ต้องทำก่อนเข้าชมก็คือถ่ายรูปกับป้ายนิทรรศการไซส์เบิ้มนี้ก่อนเลย พร้อมกับรับแผ่นสะสมโทโทโร่ที่จะมีช่องให้เราปั๊มแสตมป์ตามจุดต่าง ๆ 5 จุดด้วยกัน บอกไว้ก่อนว่าถ้าสะสมครบจะได้ของรางวัลที่จุดขาออกด้วยนะ โดยเมื่อเดินแหวกม่านไปก็จะพบกับทางเดินซุ้มกระดิ่งแสนน่ารัก ถ้าสังเกตดี ๆ ป้ายที่ห้อยลงมาจะเป็นตัวละครเหล่าเทพและภูติผีแสนคุ้นตาจากภาพยนตร์อนิเมชั่น “Spirited Away”

ถัดมาจะเป็นโซนนิทรรศการชุดภาพถ่ายจาก กานต์ญาดา พระแท่น ช่างภาพชาวไทยที่ถ่ายทอดมุมน่ารักต่าง ๆ ใน Ghibli Museum ที่ตั้งอยู่ที่เมือง Mitaka ก็คือถ้าใครไม่ได้ไปเยือนซักทีก็มาเดินชมให้หายคิดถึงก่อนได้ ซึ่งระหว่างทางจะมีกิมมิกเล็ก ๆ ที่เป็นรูปริศนา ให้เราลองมองลอดเข้าไปก็จะเจอโมเดลไซส์มินิสุดน่ารัก ทั้งเหล่าโทโทโร่, รถบัสแมว และโมเดลจำลอง Ghibli Museum

เมื่อเดินลัดเลาะเข้ามาเรื่อย ๆ จะเจอกับห้องที่ละลานตาไปด้วยลวดลายดอกไม้ใบหญ้า ที่จะพาเรามาทำความรู้จักกับ กานต์ญาดา พระแท่น คุณช่างภาพเจ้าของผลงาน และ โทชิโอะ ซูซูกิ ผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli ควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ที่ผลิตผลงานภาพยนตร์เกือบทั้งหมดของ Ghibli ซึ่งในนิทรรศการนี้เขาได้ฝากคำคมจากปลายพู่กัน มาจัดแสดงเคียงคู่กับช็อตประทับใจจาก Ponyo, Princess Momonoke, My Neighbor Totoro, Castle in the Sky, Spirited Away, Porco Rosso และ The Wind Rises

เอาล่ะ! แล้วก็มาถึงโซนไฮไลต์ ที่จะพาเราหลุดเข้าไปในโลกของ Ghibli อย่างแท้จริง เริ่มจากวัดระดับแฟนพันธุ์แท้ กับรายนามภาพยนตร์อนิเมชั่นทั้งหมดของ Studio Ghibli โดยเราขอขิงให้ฟังไปเลยว่าเราเก็บไป 17 เรื่องแล้วตอนนี้ เดินมาเจอกับม่านสีเขียวและก็พบกับ โทโทโร่และเหล่าลูกสมุน ขนาดไซซ์เท่าตัวจริงที่ดูตัวนุ่มฟูน่ารักน่ากอด แต่กอดไม่ได้นะ ถ่ายรูปได้อย่างเดียว ถัดมาที่ รถบัสแมว คันเบิ้มที่เข้าไปนั่งได้จริง ๆ ให้เราได้มองลอดหน้าต่างทำทรงย้อนวัยเป็นน้อง Mei และ Satsuki บอกเลยว่าจุดนี้ชีวิตคอมพลีตแล้ว

โดยเหล่าตัวละครใน My Neighbor Totoro ก็จะมาโชว์ตัวในคอลเลคชั่นเสื้อยืด UT และกระเป๋าที่ Studio Ghibli คอลแลปกับ Uniqlo ให้เราได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไปฟินกันต่อ และก่อนกลับก็อย่าลืมเอาใบสะสมแสตมป์โทโทโร่ไปรับเข็มกลัดสุดพิเศษที่ทางออกด้วยนะ บอกเลยว่าใครเป็นแฟนคลับ Ghibli แบบเราต้องใจฟูไปกับความน่ารักตลอดเส้นทางในนิทรรศการ My style My ghibli อย่างแน่นอน!

My style My ghibli

Central World ชั้น 1 โซน I (Isetan เก่า) BTS ชิดลม

เข้าชมฟรี วันที่ 11 ก.พ. - 27 มี.ค. เวลาทำการ ทุกวัน 10:00-22:00 น. (รอบสุดท้าย 21:30น.)