cover web_pomme chan .jpg

Yesterday I Was, Tomorrow I Will Be นิทรรศการจาก Pomme Chan กับผลงานกว่า 1,000 ชิ้นที่เธอสร้างสรรค์มาตลอด 20 ปี

Post on 7 October

เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว ที่คุณ Pomme Chan (ปอม–ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง) ศิลปินและนักวาดภาพประกอบได้พัฒนาลายเส้นและสร้างเอกลักษณ์ประจำตัว จนทำให้ใครต่อใครหลงใหลในผลงานของเธอ โดยในเดือนนี้ ก็มาถึงก้าวสำคัญ เมื่อคุณปอมได้จัดงาน Yesterday I Was, Tomorrow I Will Be นิทรรศการที่เป็นดั่ง Lifetime Exhibition รวบรวมผลงานที่คุณปอมสร้างสรรค์กว่า 1,000 ชิ้น ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่เธอตั้งความฝันจะเป็นนักวาดภาพประกอบมืออาชีพ มาจนถึงวันที่เธอประสบความสำเร็จดั่งฝันที่วาดไว้

ตัวนิทรรศการจัดแสดงไล่ตามไทม์ไลน์ให้เราได้เห็นการพัฒนาลายเส้นของคุณปอมได้อย่างชัดเจน เริ่มต้นจากช่วงที่เธอวาดภาพจากปากกาหมึกดำ สะท้อนให้เห็นถึงแรงบันดาลใจที่เธอหลงใหลในโลกแฟชั่นและความอ่อนช้อยของลายเส้นที่ถ่ายทอดรสนิยมของเธอได้เป็นอย่างดี ซึ่งบางเซ็ตที่นำมาจัดแสดงยังเป็นผลงานที่เราเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ต่อมายังยุคที่เธอเลือกยึดอาชีพนักวาดประกอบอย่างเต็มตัว ด้วยสกิลและเทคนิคที่พัฒนาขึ้นอย่างเด่นชัด ทำให้เราเห็นความหลากหลายของชิ้นงานมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการเลือกใช้สีสันที่แมชต์กันได้อย่างลงตัว มาช่วยเสริมเอกลักษณ์ให้กับลายเส้นที่มีสเน่ห์เป็นทุนเดิม ต่อมาที่การใช้ตัวอักษรและแพทเทิร์น เข้ามาสร้างลวดลายให้กับผลงาน ไปจนถึงการก้าวไปใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง AR และ Digital Painting ซึ่งความท้าทายต่าง ๆ นี้ก็ทำให้เธอได้มีโอกาสเข้าไปร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำมากมาย
 

นิทรรศการขมวดมายังส่วนสุดท้าย เมื่อผลงานของคุณปอมไม่ได้อยู่เพียงแค่บนผืนผ้าใบอีกต่อไป แต่ยังกระโดดออกมาสร้างลวดลายลงบนเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เมื่อเธอเลือกที่จะเปิดแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอย่าง Swoon Space และ P Palladio โดยผลงานแต่ละชิ้นจะเน้นไปที่เหล่าวอลเปเปอร์และสิ่งทอ ที่ยังคงรักษาความปราณีตและความละเอียดละออบนลวดลายเอาไว้อย่างครบถ้วน จนขับเด่นให้ผลงานของเธอสวยงามไม่แพ้บนเฟรมผ้าใบเลยทีเดียว เอาไปตกแต่งมุมไหนของบ้านก็เหมือนมีงานศิลปะมาจัดแสดงไว้

สำหรับใครที่สนใจ นิทรรศการ Yesterday I Was, Tomorrow I Will Be จัดแสดงอยู่ที่อาคาร River City Bangkok ชั้น 2 ห้อง RCB Galleria 1 โดยจะจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน ซึ่งคุณปอมยังเผยให้ฟังอีกว่า ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เธอจัดนิทรรศการเดี่ยวก่อนที่จะก้าวไปสู่บทบาทนักธุรกิจและเจ้าของแบรนด์อย่างเต็มตัว บอกเลยว่าแม้จะมีผลงานกว่าพันชิ้นให้เลือกดู แต่เดินชมกันเพลินตาแบบสุด ๆ เลยล่ะ

Yesterday I Was, Tomorrow I Will Be

River City Bangkok ชั้น 2 ห้อง RCB Galleria 1

7 ต.ค. - 20 พ.ย.

เวลา 11:00-20:00 น. (เปิดทุกวัน)