รำลึกบทเพลง ริวอิจิ ซากาโมโตะ ในการแสดงดนตรีสดจาก Thai Youth Orchestra เข้าชมฟรี

Post on 16 August

‘West Side from the East’ คือชื่อคอนเซปต์ของการแสดงดนตรีสดจากวงดุริยางค์เยาวชนไทย หรือ Thai Youth Orchestra ที่จะเกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคมนี้ โดยชื่อคอนเซปต์ดังกล่าวก็มาจากการแสดงดนตรีในครั้งนี้ที่จะเป็นการนำศิลปะการแสดงจากตะวันตกมาเล่าในรูปแบบไทย ๆ ผ่านฝีมือและความสามารถของคนไทย บางช่วงตอนก็ได้หยิบละครเพลงในตำนาน West Side Story มาร่วมแสดงด้วย

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของการแสดงวงออเครตาในครั้งนี้ ก็คือการแสดง Tribute to Ryuichi Sakamoto เพื่อรำลึกถึง ริวอิจิ ซากาโมโตะ นักแต่งเพลงชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งจากโลกไปในปีนี้ ซึ่งการแสดงในครั้งนี้ก็จะนำบทเพลงของเขาที่อยู่ในความทรงจำของทุกคน ที่เรียบเรียงพิเศษโดย อาจารย์ประติวรรษ พรหมทอง มาแสดงด้วย ไม่ว่าจะเป็น Merry Christmas Mr. Lawrence, The Last Emperor Theme, Medley: High Heels, Sheltering Sky และ Rain

ความพิเศษของการแสดงในครั้งนี้ยังอยู่ที่การได้ สปาย ภาสกรณ์ และ ป่าน Vietrio มาร่วมแจมกับวง Thai Youth Orchestra รวมไปถึงการบรรเลงบทเพลง VOID for Orchestra (World Premier) ที่แต่งโดยคอมโพเซอร์ ปัณณ์ ณัทกร เลิศวัฒนารักษ์ กับท่วงทำนองที่จะพาคุณเดินทางเข้าสู่ห้วงอวกาศ ผ่านปรากฏการณ์ Black Hole ชั้นต่าง ๆ ตั้งแต่ Event Horizon ไปถึงความว่างเปล่าในที่สุด นอกจากนี้จะยังมีการแสดงบทเพลง Richard Strauss: Horn Concerto No.1, Op.11 โดยอาจารย์ สุปรีติ อังศวานนท์ ศิลปินเดี่ยวเฟรนช์ฮอร์นแถวหน้าของเอเชียด้วย

ผู้สนใจสามารถจองบัตรได้ที่ t.ly/F0s0v โดยไม่มีค่าใช้จ่าย คอนเสิร์ตจะเกิดขึ้นในวันที่ 14 สิงหาคม 2566 เวลา 16:00 น. ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Thai Youth Orchestra