‘TAYLOR SWIFT | THE ERAS TOUR FILM’ เมื่อแรงคิดถึงของ ‘สวิฟตี้’ กลายเป็นเสียงร้องอันทรงพลังที่กระหึ่มไปทั้งโรง

Post on 23 October

หลังจากที่เมื่อหลายเดือนก่อน มีการประกาศออกมาว่าคอนเสิร์ต ‘Era Tour’ คอนเสิร์ตแห่งยุคของเทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) จะไม่มาเยือนเมืองไทย เชื่อว่าสวิฟตี้ทุกคนที่ทราบข่าวก็น่าจะเข่าอ่อนกันเป็นแถว ๆ เพราะหลายคนต่างรอคอยกันมานาน หลังจากที่เคยเกือบได้เจอกันแล้วในช่วง Red Tour ปี 2014 แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวังกันไปตาม ๆ กัน

ล่าสุด ทาง SF และ Major เขาก็ได้คว้า ‘TAYLOR SWIFT | THE ERAS TOUR FILM’ มาฉายให้ดูในโรงภาพยนตร์กันแบบเต็ม ๆ ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2566 เป็นต้นมา เพื่อช่วยดามใจเหล่าสวิฟตี้อกหัก ให้ได้เข้าไปชมบันทึกภาพคอนเสิร์ต พร้อมเปิดโอกาสให้เราได้ร่วมร้อง ร่วมเต้น ร่วมเปิดแฟลชในเพลงสำคัญ เสมือนว่าได้ไปนั่งอยู่ในคอนเสิร์ตจริง ๆ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ที่เราจะได้ทำกันในโรงภาพยนตร์

ซึ่งก่อนที่จะได้เข้าไปชมกันในโรงภาพยนต์ เชื่อว่าหลายคนน่าจะแอบคิดอยู่เหมือนกันว่าจะสนุกไหม? จะมีใครลุกขึ้นร้องเพลงจริงหรือ? แล้วมันจะได้บรรยากาศเหมือนคอนเสิร์ตจริงหรือเปล่า? ถ้าใครกำลังคิดแบบนั้นอยู่ก็ต้องบอกว่า อย่าได้ดูหมิ่นความคิดถึงของเหล่าสวิฟตี้ เพราะนับตั้งแต่วินาทีแรกที่ภาพยนตร์เริ่มฉาย ก็เรียกเสียงกรี๊ดและเสียงเชียร์กันได้แบบสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งโรงภาพยนตร์ พร้อมเสียงร้องเพลงที่ดังสนั่นไปทั้งโรงตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้าย

ยิ่งเมื่อรวมเข้ากับระบบเสียงแบบ Dolby Atmos ที่เซอร์ราวด์รอบทิศทางแบบเสียงดังฟังชัด และระบบภาพชัด ๆ ระดับ 4K ที่ดูกันได้แบบเต็มตา ก็ชวนให้เรารู้สึกเหมือนกำลังนั่งอยู่บน SoFi Stadium ที่ Los Angeles จริง ๆ และเมื่อบรรยากาศพร้อม แสงพร้อม เสียงพร้อม และเหล่าสวิฟตี้พร้อมแบบนี้ ก็ทำให้ทั้งโรงภาพยนตร์ กลายเป็นลานคอนเสิร์ตขนาดย่อม ราวกับได้ไปสนุกอยู่หน้าเวทีกับแม่เทย์ตัวจริงเสียงจริงกันไปเลย

ความสนุกที่เกิดขึ้นยังมาจากลิสต์เพลงที่แม่เทย์เขาร้อยเรียงมาร้องในคอนเสิร์ตด้วย เพราะมาครบตั้งแต่อัลบั้มแรกยันอัลบั้มล่าสุดรวม 10 อัลบั้ม สมกับที่ได้ชื่อว่าเป็น ‘Era Tour’ ที่รวมเพลงเด็ดเพลงดังจากทุกยุคจริง ๆ เริ่มตั้งแต่ Lover, Fearless, Evermore, Reputation, Speak Now, Red, Folklore, 1989, an acoustic set และ Midnights

สำหรับอัลบั้มที่ยกให้เป็นโมเมนต์ขึ้นหิ้งตอนที่ได้ไปนั่งดู ‘Taylor Swift Eras Tour Film’ ด้วยตาตัวเอง ก็คงต้องยกให้กับ Fearless, Reputation และ Speak Now ที่ขนเพลงโปรดมาให้เราร้องตามจนตราตรึงใจไปหมด โดยเฉพาะเพลง ‘Enchanted’ ที่ทำให้นึกถึงความรัก ความทรงจำ ที่เราปรารถนาจะให้ใครสักคนที่เราเฝ้าฝันถึง ยังคงไม่มีใครไปตราบนานเท่านาน และยิ่งได้ฟังทุกคนร้องประสานเสียงท่อน “Please don't be in love with someone else , Please don't have somebody waiting on you” ไปพร้อม ๆ กันด้วยแล้ว ก็ยิ่งเพิ่มความประทับใจให้กับบทเพลงนี้มากขึ้นไปอีก

สวิฟตี้คนไหนอยากลองสัมผัสบรรยากาศสุดประทับใจเหล่านี้ด้วยตัวเอง ก็สามารถมาสนุกไปด้วยกันได้ในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป บอกเลยว่าจะชวนเพื่อนมาทั้งแก๊ง หรือจะมาจอยแบบลุยเดี่ยว ก็สามารถสนุกไปกับภาพยนตร์ครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน