Taiwan Beats 2023 เตรียมพา The Dinosaur's Skin, I MEAN US, JADE และ WENDY WANDER ขึ้นแสดงในไทย

Post on 4 December

มาแรงไม่มีหยุดจริง ๆ สำหรับศิลปินจากฝั่งไต้หวันที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในแวดวงดนตรีในระดับสากลมากขึ้นทุกวัน ล่าสุด สำนักพัฒนาสื่อโสตทัศน์และอุตสาหกรรมดนตรี (BAMID) ซึ่งดำเนินการภายใต้กระทรวงวัฒนธรรมแห่งไต้หวัน เตรียมพา 4 ศิลปินไต้หวันที่กำลังเป็นที่จับตามอง ขึ้นแสดงเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลดนตรีชั้นนำของประเทศไทยที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคมนี้ ผ่านแพลตฟอร์ม Taiwan Beats ที่ตั้งใจสนับสนุนการส่งออกดนตรีไต้หวันให้ไปถึงสายตาชาวโลกมากยิ่งขึ้น

ซึ่ง 4 ศิลปินไต้หวันที่จะขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีของไทยในช่วงนี้ ประกอบด้วย

✨ The Dinosaur's Skin - VERY Festival 2023 วันที่ 25 พฤศจิกายน 2023
✨ I MEAN US - Monster Festival วันที่ 26 พฤศจิกายน 2023
✨ JADE - Monster Festival วันที่ 25 พฤศจิกายน 2023
✨ WENDY WANDER - COSMOS CON: Space Invasion วันที่ 4 ธันวาคม 2023

โดยนอกจากการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมดนตรีของ 4 ศิลปินไต้หวัน (รวมไปถึงก่อนหน้านี้กับวง Elephant Gym และ Sunset Rollercoaster) ที่มาทำการแสดงในไทยแล้ว ยังมีศิลปินไทยอีกหลายรายเช่นกันที่เริ่มเข้าไปมีบทบาทและเชื่อมความสัมพันธ์ทางดนตรีระหว่างไทยและไต้หวันให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Phum Viphurit ที่ปีนี้ได้รับการสนับสนุนจาก BAMID ในการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Golden Melody Awards, Numcha ศิลปินหน้าใหม่ที่มีโอกาสมาเยี่ยมเยียนไต้หวันอยู่บ่อย ๆ, HYBS ดูโอที่เคยมีโอกาสไปทำการแสดงที่ไต้หวัน ณ LUCfest โชว์เคสเฟสติวัลที่จัดขึ้นทุกปีเป็นประจำที่ย่านเมืองเก่าของไถหนาน

ซึ่งปีนี้งาน LUCfest ได้ดึงตัวศิลปินไทยมาเข้าร่วมมากถึง 5 รายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Two Pills After Meal, Valentina Ploy, Wadfah, LEPYUTIN และ Numcha โดยสองศิลปินหลังถือเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่าง Taiwan Beats และค่ายเพลง NewEchoes

ทั้งหมดนี้ถือเป็นความพยายามในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางดนตรีระหว่างไต้หวันและไทยให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น