233563834_384153979894649_5489053029576902522_n.jpg

Paris Olympics 2024 #Paris2024 รวมความเป็นที่หนึ่งของปารีส ในพิธีปิดโอลิมปิก

Post on 26 May

หลังจากโอลิมปิกเดินทางมาถึงตอนจบ โตเกียวก็ได้ส่งไม้ต่อให้กับปารีส ผู้ซึ่งเป็นเจ้าภาพในมหกรรมกีฬาครั้งต่อไปที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2024 

อย่างที่เห็นกันมาบ้างแล้วว่า ปารีสได้ปล่อยแผนการเนรมิตสถานที่สำคัญมากมายสำหรับการจัดแข่งขันโอลิมปิกในอีก 3 ปีข้างหน้า เกริ่นเรียกน้ำย่อยให้ผู้คนจำนวนมากได้ตื่นตาตื่นใจตลอดทั้งสัปดาห์ สำหรับพิธีปิดที่เพิ่งเกิดขึ้นในโตเกียว เจ้าภาพที่เพิ่งจะรับธงโอลิมปิกไปหมาด ๆ ก็ไม่พลาดที่จะขนเอาความเป็นหนึ่งในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นความสามารถทางดนตรี ประวัติศาสตร์อันยาวนาน ศิลปะชิ้นเอกระดับโลก หรือแม้กระทั่งความสามารถทางการทหาร มาให้ผู้ชมทั่วโลกได้ฮือฮากันอีกครั้ง

ปารีสเปิดตัวเป็นเจ้าภาพอย่างเป็นทางการด้วย ‘เพลงชาติ’ ที่บรรเลงด้วยวงออร์เครสตรา โดยมีฉากหลังเป็นประติมากรรมชิ้นเอกตั้งแต่สมัยกรีกโบราณภายในพิพิธภัณฑ์ Louvre อย่าง ‘The Winged Victory of Samothrace’ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อประติมากรรมหินอ่อนเทพธิดา Nike ซึ่งเป็นเทพแห่งชัยชนะ แต่แค่ประกาศความยิ่งใหญ่บนพื้นโลกเท่านั้นยังไม่พอ ปารีสไปไกลกว่านั้นด้วยลีลาการเล่นแซกโซโฟนของ Thomas Pesquet นักบินอวกาศของ ESA (European Space Agency) ที่ส่งเสียงตรงมาจากยานอวกาศนอกโลก ประกาศความยิ่งใหญ่ให้จักรวาลได้รู้กันไปเลย!

เปิดตัวเป็นเจ้าภาพอย่างเป็นทางการด้วย ‘เพลงชาติ’ ที่บรรเลงด้วยวงออร์เคสตรา โดยมีฉากหลังเป็นประติมากรรมชิ้นเอกตั้งแต่สมัยกรีกโบราณภายในพิพิธภัณฑ์ Louvre อย่าง ‘The Winged Victory of Samothrace’ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อประติมากรรมหินอ่อนเทพธิดา Nike ซึ่งเป็นเทพแห่งชัยชนะ 

ลีลาการเล่นแซกโซโฟนของ Thomas Pesquet นักบินอวกาศของ ESA (European Space Agency) ที่ส่งเสียงตรงมาจากยานอวกาศนอกโลก 

ตัวอย่างมหกรรมกีฬาที่ถูกปล่อยเป็นคลิปต่อมาก็ไม่น้อยหน้า เพราะทุกสถานที่ล้วนมีชื่อเสียงและมีความสำคัญทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ Grand Palais สถาปัตยกรรมที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่ช่วงปี 1897 เป็นต้นมา ด้วยความสวยงามและคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่จัดนิทรรศการที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก

Grand Palais เป็นสถาปัตยกรรมที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่ช่วงปี 1897 เป็นต้นมา ด้วยความสวยงามและคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่จัดนิทรรศการที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก

สถานที่ต่อมาที่ปารีสภูมิใจเสนอคือ Palais Garnier สถานที่จัดแสดงโอเปร่าขนาดใหญ่ใน Place de l'Opéra ซึ่งถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยจักรพรรดินโปเลียนที่ 3 เพื่อยกย่องแก่เหล่ากวีนิพนธ์และศิลปินเอกทั่วทุกมุมโลก

Palais Garnier เป็นสถานที่จัดแสดงโอเปร่าขนาดใหญ่ใน Place de l'Opéra ซึ่งถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยจักรพรรดินโปเลียนที่ 3 เพื่อยกย่องแก่เหล่ากวีนิพนธ์และศิลปินเอกมากมาย

จัตุรัส 8 เหลี่ยมอันยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงปารีสที่สร้างขึ้นตั้งแต่พระเจ้าหลุยส์ที่ 15 อย่าง Place de la Concorde ก็ได้ถูกหยิบมาเป็นส่วนหนึ่งของทีเซอร์ครั้งนี้เช่นกัน ความพิเศษก็คือ สถานที่แห่งนี้ เป็นหนึ่งในเส้นทางแห่งชัยชนะของ ‘นโปเลียน’ ด้วย

<p>ฝูงบิน Alphajet ในตำนาน มาโฉบเฉี่ยวสีสันเป็นลวดลายธงชาติ</p>

ฝูงบิน Alphajet ในตำนาน มาโฉบเฉี่ยวสีสันเป็นลวดลายธงชาติ

เมื่อพูดถึงปารีส แน่นอนว่าหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในทุกงานคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากหอ Eiffel หอคอยขนาดใหญ่ที่ถูกดัดแต่งด้วยเหล็กอย่างสวยสดงดงาม และยังคงอยู่คู่กับปารีสมาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากสถานที่แล้ว ทางปารีสยังประกาศความยิ่งใหญ่ของโอลิมปิกครั้งต่อไป ด้วยการใส่เอฟเฟ็กต์ธงขนาด 60 x 90 เมตร บนหอไอเฟล อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดบรรยากาศอันคึกคักในปารีส นำโดย Tony Estanguet ประธานคณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ส่งสารมาให้ผู้ชมทั่วโลกได้หน้าชื่นตาบานกันไปด้วย แถมยังมีฝูงบิน Alphajet ในตำนาน มาโฉบเฉี่ยวสีสันเป็นลวดลายธงชาติให้เราได้เห็นกันอีกด้วย

<p>Tony Estanguet ประธานคณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก&nbsp;</p>

Tony Estanguet ประธานคณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 

<p>Paris Olympics 2024&nbsp;</p>

Paris Olympics 2024 

ยิ่งปารีสคว้าไม้เด็ดด้วยเสียงดนตรีสุดกระหึ่ม ปลุกความคึกครื้นผู้คนให้ตื่นขึ้น ด้วยเพลงจากศิลปินมากความสามารถอย่าง Woodkid แล้ว เชื่อว่าหลายคนคงตื่นเต้นไปตาม ๆ กัน จนเตรียมปักหมุดกันไปปารีสในปี 2024 อย่างแน่นอน!

สามารถชมตัวอย่าง Paris Olympics 2024 ได้