GC_Bulletin_Faces of Ann.jpg

แอนตัวจริงมีเพียงหนึ่งเดียว Faces of Anne หนังไทยสาย Psycho Thriller ที่จะมาเขย่าขวัญทุกคนในเดือนตุลาคมนี้

Post on 14 October

ถือเป็นการกลับมาสู่สังเวียนภาพยนตร์ที่น่าตื่นเต้นของกำกับสายดราม่า คงเดช จาตุรันต์รัศมี ที่รอบนี้ได้ร่วมมือกับ ราสิเกติ์ สุขกาล ผู้กำกับศิลป์มากรางวัล ฉีกกรอบส่งผลงานภาพยนตร์ Psycho Thiller นาม Face of Anne หวนคืนสู่วงการหนังไทย พร้อมขนเหล่านักแสดงหญิงมาเป็นกองทัพ ตั้งแต่ ออกแบบ ชุติมณฑน์, วิโอเลต วอเทียร์, มินนี่ ภัณฑิรา, ปันปัน สุทัตตา, อิงค์ วรันธร, ก้อย อรัชพร มิวสิค, เจนนิส และอีกหลายคน เพื่อร่วมรับบทเป็น “แอน” เด็กสาวที่ตื่นขึ้นมาโดยที่ไม่อาจจดจำได้ว่าตัวเองเป็นใคร อยู่ที่ไหน และมาติดอยู่ที่นี่ได้อย่างไร แถมใบหน้าของเธอยังค่อย ๆ เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ มีเพียงประโยคเดียวที่ฝังหัวเธออยู่ก็คือ “ถ้าเราทำไม่เหมือนเดิม ผลลัพธ์ก็จะไม่เหมือนเดิม”

โดย Psycho Thriller ในมือของคงเดชและราสิเกติ์ ก็ได้สร้างความสดใหม่ให้กับวงการหนังไทยด้วยส่วนผสมสูตรใหม่อันเป็นรสชาติที่ซับซ้อนแต่ย่อยง่าย ด้วยเนื้อเรื่องที่ผูกปมสลับซับซ้อน ราวกับหมุดหมายเหตุการณ์ที่กระจัดกระจาย แต่ก็สามารถปะติดปะต่อให้เราได้ลุ้นระทึกตลอดทาง ก่อนจะนำไปสู่การเปิดเผยตัวตนอันแท้จริงของแอน ในขณะที่งานภาพที่ส่งเสริมตัวบท จากการสร้างสรรค์ฉากราวกับความสวยงามในฝันร้าย สร้างความสยองขวัญได้อย่างเต็มเหนี่ยว รวมไปถึงการออกแบบเสียงที่ดึงให้เราหลุดเข้าไปโลกเหนือจริงของแอน

ซึ่งเนื้อเรื่องได้มุ่งเน้นไปที่การค้นหาตัวตนอันแท้จริงของแอน โดยที่มีการสอดแทรกสถานการณ์ในสังคมปัจจุบัน มาดัดแปลงเล่าเรื่องราวได้อย่างมีชั้นเชิง ตัวละครแอนได้สะท้อนให้เห็นถึงความกดดันที่กดทับตัวตนของคนรุ่นใหม่ ปัญหาสังคมที่ยังคงวนเวียนไม่จบไม่สิ้น จนอาจผลักดันใครต่อใครไปยังขอบเหว หรือทำให้สูญเสียอะไรบางอย่างไปตลอดกาล ระหว่างที่รับชมจึงทำให้เราอดรู้สึกไม่ได้ ว่าเราเองก็ไม่ต่างจากแอนเช่นกัน 

Faces of Anne เข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ 
*ตัวภาพยนตร์อาจมีเนื้อหาและประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างกายและจิตใจ