20220420_GC_Bullentin_Fashion Revolution Week 2022 copy.jpg

งานสลับเสื้อผ้ามือสอง Clothes Swap กลับมาอีกครั้ง พร้อมอีกหลากหลายกิจกรรมใน Fashion Revolution Week ประจำปีนี้

Post on 20 April

เป็นประจำทุกปีสำหรับสัปดาห์ Fashion Revolution Week ที่ปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 18-24 เมษายนที่จะถึงนี้พร้อมกันทั่วโลกมากกว่า 50 ประเทศ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เรื่องความยั่งยืนในวงการแฟชั่นที่กำลังประสบกับปัญหาการผลิตและการบริโภคที่มากล้นเกินไปให้แก่เหล่าสายแฟฯ ทั่วโลก โดยในฝั่งของประเทศไทยเองก็กลับมาพร้อมกับแนวคิด ‘สวม สิทธิ__’  ที่ชวนทุกคนมาร่วมตั้งคำถามกับอุตสาหกรรมแฟชั่นกระแสหลักว่า เสื้อผ้าแต่ละตัวที่เราสวมใส่นั้น จริง ๆ แล้วเรากำลัง ‘สวมสิทธิ’ ของใครอยู่หรือไม่? ทั้งในแง่สิทธิของแรงงาน ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

โดยตลอดทั้งสัปดาห์ Fashion Revolution Week 2022 จะมีการจัดกิจกรรมในหลากหลายรูปแบบ ทั้งออนไลน์ และออนกราวนด์ ไม่ว่าจะเป็น

📍 20 เมษายน 2565
เสวสวนาออนไลน์ในหัวข้อ "มั่นคง มั่งคั่ง (ใคร) ยั่งยืน?: Why Sustainability Fails?" กับ ดร.เดชรัต สุขกําเนิด และ ภาคภูมิ โกเมศโสภา

📍 20 เมษายน 2565
เสวสวนาออนไลน์ในหัวข้อ "ปลดเปลื้องแฟชั่น: Fashion As Liberation" กับ อ.ปุ๋ย-สุธินี ตันอังสนากุล และ กมลนาถ องค์วรรณดี

📍 24 เมษายน 2565
งานแลกเปลี่ยนเสื้อผ้ามือสอง Clothes Swap และทอล์ค “สวม-ใส่-สิทธิ: Dress to Express" กับ มารีญา พูนเลิศลาภ และ เรืองริน อักษรานุเคราะห์ ที่โรงแรม ASAI Bangkok Chinatown

📍 แคมเปญออนไลน์ที่เชิญชวนทุกคนมาร่วมโพสต์ภาพ พร้อมติดแฮ็ชแท็ก #WhoMadeMyClothes เพื่อตั้งคำถามถึงที่มาของเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ รวมไปถึงการตอบกลับของแบรนด์ด้วยแฮ็ชแท็ก #IMadeYourClothes พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่มาและกระบวนการสร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้คนเห็นคุณค่าของเสื้อผ้าแต่ละชิ้น

กิจกรรมเสวนาออนไลน์ทั้งหมดจะถูกจัดผ่าน Zoom และ Facebook Live ของเพจ Fashion Revolution Thailand 

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อรับลิงค์ได้ที่:
https://forms.gle/PvpgfBykmtEYm7oB6

ซื้อบัตรเข้าร่วมกิจกรรม Clothes Swap ได้ที่: 
Line: @fashrev.th 
https://lin.ee/v6YymzO

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
https://www.facebook.com/fashrevThailand/

ภาพประกอบจาก:
https://hr.tcdc.or.th/th/Articles/Detail/CLOTHES-SWAPPING