เสพศิลป์แบบมีสไตล์ไปกับ Metro Art แหล่งพบปะแห่งใหม่ของคนรักศิลปะที่ MRT พหลโยธิน

Post on 30 January

โอกาสดีของคนกรุงเทพฯ มาถึงอีกแล้ว เมื่อ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง และ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า MRT จับมือกันเปิดตัว ‘เมโทร อาร์ต (Metro Art)’ อาร์ตสเปซแห่งใหม่ใจกลางเมือง พื้นที่กว่า 1,000 ตรม. ในสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน โดยตั้งเป้าให้เป็นแหล่งพบปะแห่งใหม่ และสถานที่ท่องเที่ยว จัดกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับคนรักศิลปะทั้งไทยและต่างชาติ รวมทั้งเป็นสถานที่ที่เปิดโอกาสให้กับศิลปินหน้าใหม่ได้มีโอกาสแสดงผลงานด้านศิลปะ และดนตรี

โดยในช่วงเปิดตัวจะมีไฮไลต์ที่การจัดแสดงงานจากศิลปินคนดังหลากหลายแนวที่จะสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ทุก 3 เดือน ซึ่ง 2 ศิลปินไทยกลุ่มแรกที่มาจัดแสดงงานอย่างเป็นทางการ คือ ไอติม - ภริมโรจน์ ภิญโญ หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันในชื่อ PRJ กับผลงาน ‘ความสุขในโลกของเจ้าก้อน’ และ จั้ม - ณภัทร จงจิตตโพธา หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันในชื่อ The Jum กับผลงาน ‘Fire Friend Town’ ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเต็มพื้นที่ของ MRT พหลโยธิน นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ในการจัด Workshop ให้กับนักเรียน นักศึกษา บุคคลทั่วไปโดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดปี ไม่ว่าจะเป็น Art Learning Centre หรือ ศูนย์การเรียนรู้ทางศิลปะ โดยร่วมกับ เครือข่ายสีน้ำนานาชาติ หรือ IWS Thailand ( International Watercolor Society Thailand) รวมทั้ง IWS Gallery, IWS Shop และ Galleria Benetti ที่พร้อมกับโซน Paint Here Alright ที่จะนำสินค้าไลฟ์สไตล์มาให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ในแบบของตัวเอง ตลอดจน Art Market ตลาดนัดงานศิลป์จาก 10ML และการแสดงดนตรีสดอีกมากมายจากศิลปินที่มีชื่อเสียงตลอดทั้งปี 2566

Metro Art : The Inspiring District เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชม และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 06:00 - 21:00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Metro Mall Bangkok