GC_Bulletin_olafur_web.jpg

Nel Tuo Tempo นิทรรศการเดี่ยวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดโดย Olafur Eliasson ในอาคารสไตล์เรเนซองส์

Post on 26 September

มาเยือนฟลอเรนซ์ทั้งที เสด็จพ่อแห่งวงการศิลปะจัดวางอย่าง โอลาเฟอร์ เอเลียสสัน (Olafur Eliasson) ผู้เชี่ยวชาญในการใช้แสง อากาศ อุณหภูมิ น้ำ และสารพัดสิ่งรอบตัวมาทำงานศิลปะ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เขากลับมาพร้อมกับ Nel Tuo Tempo (In Your Time) นิทรรศการเดี่ยวครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมาในประเทศอิตาลี ณ Palazzo Strozzi พระราชวังเก่าแก่จากยุคเรเนซองส์ที่ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์มาตั้งแต่ปี 1538

ในนิทรรศการ Nel Tuo Tempo (In Your Time) เอเลียสสันพาเราไปเยี่ยมชมทั้งผลงานปัจจุบันและผลงานใหม่ล่าสุดที่เขาไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน โดยยังคงสานต่อแนวคิดหลักอย่างเรื่องการรับรู้ของมนุษย์ผ่านเทคนิคการใช้สี แสง และเงาในสถานที่เฉพาะที่เขาได้ทำมาอย่างยาวนาน โดยในนิทรรศการนี้ เราจะได้พบกับทั้ง Under the Weather (2022) และ How Do We Live Together (2019) รวมไปถึงผลงาน VR ชุดใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในนิทรรศการแห่งนี้เป็นครั้งแรกอย่าง Your View Matter (2022) ด้วย

“Nel Tuo Tempo เป็นที่นัดพบระหว่างผลงานศิลปะ ผู้เยี่ยมชม และตัว Palazzo Strozzi เอง พระราชวังเรเนซองส์แห่งนี้ได้เดินทางข้ามศตวรรษมาทักทายกับเรา ณ ที่แห่งนี้ เวลานี้ ในศตวรรษที่ 21 ไม่ใช่แค่ในฐานะเจ้าบ้านให้กับผลงานศิลปะ แต่ในฐานะผู้ร่วมจัดงานนิทรรศการนี้ด้วยเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้น ไม่เพียงเฉพาะ Palazzo Strozzi เท่านั้นที่ได้เดินทางข้ามเวลามา พวกคุณทุกคนเองในฐานะผู้เยี่ยมชมที่มีความแตกต่างหลากหลายกันทั้งร่างกาย ความคิด พื้นเพ และประสบการณ์ก็ได้เดินทางเช่นกัน เราได้มาพบกัน ณ ที่แห่งนี้ เวลานี้ ในนิทรรศการนี้”

นิทรรศการ Nel Tuo Tempo (In Your Time) ได้รับการคัดสรรโดยภัณฑารักษ์ อาร์ตูโร กาลันซิโน (Arturo Galansino) และจะจัดแสดงที่พระราชวัง Palazzo Strozzi เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2022 - 22 มกราคม 2023 

ใครที่อยากชมบรรยากาศของนิทรรศการ Nel Tuo Tempo (In Your Time) แบบสด ๆ สามารถรับชมต่อได้ในรายการ Self-Quarantour ค่ำนี้ที่:
https://www.instagram.com/groundcontrolth/ 

อ้างอิง:
https://www.designboom.com/art/olafur-eliasson-exhibits-nel-tuo-tempo-palazzo-strozzi-09-21-2022/ 
https://hypebeast.com/2022/9/olafur-eliasson-nel-tuo-tempo-palazzo-strozzi-exhibition