Valentino จับมือศิลปินไทย พินรี สัณฑ์พิทักษ์ เปิดตัวผลงาน ‘Breast Stupas Valentino’ ที่งาน ART SG

Post on 16 January

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ ‘Breast Stupas Valentino’ ผลงานความร่วมมือระหว่าง Valentino แบรนด์แฟชั่นเฮาส์ชื่อดังจากอิตาลี และ พินรี สัณฑ์พิทักษ์ ศิลปินร่วมสมัยชาวไทยที่มีผลงานระดับโลกมาแล้วมากมาย โดยในครั้งนี้เป็นการนำผลงานประติมากรรมรูปเต้านมที่สื่อถึงเพศหญิงและความเป็นแม่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพินรีมารังสรรค์ใหม่ร่วมกับ ‘Valentino Toile Iconographe’ ลายแพทเทิร์นโลโก้รูปตัว V สุดไอคอนิกของแบรนด์โดยเฉพาะ

นอกจากนั้นยังมี ‘Breast Stupa Cookery Valentino’ นิทรรศการระยะสั้นที่จัดแสดงผลงานการร่วมมือในครั้งนี้ที่ชวนให้เรามาร่วมลิ้มรสอาหารจากเมนูที่สร้างสรรค์โดย เชฟโจ ณพล จันทราเกท และ เชฟซากิ โฮชิโน ในชุดเครื่องถ้วยรูปเต้านมที่ออกแบบโดยศิลปิน

ผลงานดังกล่าวถูกจัดแสดงในงาน ART SG ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ Singapore Art Week และจะปิดฉากลงด้วย Soho House presents ART SG Closing Party ที่โรงแรม The Warehouse Hotel ในวันที่ 14 มกราคม 2023 นี้ โดยสามารถเข้าชมประติมากรรม ‘Breast Stupas Valentino’ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของผลงานศิลปะโดย ชมวัน วีรวรวิทย์ ที่ทำร่วมกับพินรีได้ตั้งแต่วันที่ 10 - 25 มกราคม 2023 ส่วนประติมากรรมจากปี 2013 ของพินรีอย่าง ‘Breast Stupa Topiary’ จะถูกนำมาจัดแสดงที่ The Den โดยศิลปินจะถักทอเรื่องราวเกี่ยวกับ ‘Breast Stupa Cookery’ รวมถึงสัญลักษณ์สุดไอคอนิกของ Valentino ณ บริเวณนั้นด้วย

รายได้จากการจัดจำหน่าย ‘Breast Stupas Valentino’ ในครั้งนี้ทาง Valentino จะดำเนินการบริจาคให้กับ United Women Singapore กองทุนเพื่อสนับสนุนพลังสตรี และความเท่าเทียมทางเพศต่อไป