Coverweb_omg.jpg

หวานขมกลมกล่อมไปกับ OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ ภาพยนตร์รอมคอมวัยรุ่นของชีวิตรักที่พระเจ้า(ไม่)ช่วย

Post on 2 November

เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีคนในความทรงจำที่สร้างความคาใจให้เรามาจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะรักในวัยเรียนที่มักจะเกิดขึ้นในจังหวะนรก ดังเช่นในภาพยนตร์ OMG รักจังวะ ผิดจังหวะ ภาพยนตร์เรื่องแรกจากผู้กำกับ พงศ์-ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี แห่งบ้าน Hello Filmmaker ที่สร้างผลงานโฆษณาและ Music Video ที่ทั้งซึ้งและตลกจนสร้างตำนานความไวรัลหลายต่อหลายครั้ง โดยครั้งนี้เขาเลือกที่จะนำเสนอเรื่องราวความรักที่หวานขมกลมกล่อม ครบรสจนเหมือนฉายภาพซ้อนชีวิตรักของทุกคน

เรื่องราวของกายและจูน นำแสดงโดย สกาย-วงศ์รวี นทีธร และ จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน สองเพื่อนรักที่แอบชอบกัน แต่เหมือนพระเจ้าไม่เป็นใจ เพราะแม้ความรู้สึกจะ “ใช่” แต่จังหวะดัน “ไม่ใช่” เสียอย่างนั้น เกิดเป็นจังหวะนรก ที่ต้องชั่งน้ำหนักระหว่าง “ความรัก” และ “ความถูกต้อง” 

OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ สร้างความท้าทายในของบทบาทตัวละครเอกที่ไม่ได้ขาวสะอาด หากมีความเทาในความรักโลภโกรธหลงดั่งคนทั่วไป จนอาจเผลอทำสิ่งผิดพลาดลงไปและทำร้ายคนรอบข้างในเวลาเดียวกัน และยังมีการเสริมให้เนื้อเรื่องมีความหลากหลาย พร้อมสะท้อนความรักในหลายรูปแบบไปในตัว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนพระเอกอย่าง “ต๊ะ” ที่แพรวพราวด้วยความตลกแต่ไม่เคยทิ้งเพื่อนแม้จะผ่านไปนานแค่ไหน หรือจะเป็น 3 สาวพี่น้องของกาย ที่เข้าขากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย ช่วยติวเข้มให้กายจีบหญิงสำเร็จ ในขณะเดียวกันก็ขยายขอบเขตปัญหาความรักไปจนถึงขยายบทบาทความสำคัญของครอบครัวที่มีอิทธิพลต่อคนทุกช่วงวัย 

และเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นงานของผกก.พงศ์แล้ว เราจะได้เห็นการใช้จุดเด่นในเรื่องของงานภาพที่บวกกับอารมณ์ขันซ่อนเป็น Easter Egg คอยเซอร์ไพรส์เราอยู่ตลอดเรื่องแต่ในขณะเดียวกันก็ชวนให้คนดูร่วมหัวเราะอย่างขมขื่นไปกับความ “กรุงเทพฯ” ที่ตัวหนังได้เลือกดึงเอกลักษณ์ฉบับไทยแลนด์โอนลี่ที่เราทุกคนต่างรู้กันมานำเสนอราวกับเป็นจดหมายเหตุแห่งยุค ดึงให้เขตลาดกระบังกลายเป็นหนึ่งในตัวละครที่ขโมยซีนไม่แพ้นักแสดงคนอื่น

เรียกได้ว่าเป็นหนังที่สะท้อนชีวิตรัก ไม่ว่าคุณจะวัยไหนก็สามารถหัวเราะและร้องไห้ไปกับจังหวะนรกของความรักครั้งนี้ได้ มาร่วมเป็นสักขีพยานให้กับความรักที่ท้าทายอำนาจพระเจ้า กับภาพยนตร์ OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ ฉายแล้ววันนี้ในทุกโรงภาพยนตร์