SANG SEE SING ค้นมุมลับใต้แสงไฟ กับเมืองที่ซ่อนย่านสนุกเอาไว้ในตึกสวย

Post on 18 August

บุกเมืองแห่งตึก Mid-century ไปหาอดีตลึกลับกับงาน ‘แสง สี สิงห์’ เทศกาลที่งานดีไซน์สดใสจะทำหน้าที่เป็นไกด์พาผู้ชมไปสำรวจอีกด้านของชีวิตบันเทิงยามค่ำคืนของสิงห์บุรี จนไม่อยากเชื่อว่าที่นี่มีอีกมุมเป็นเมืองเก่าที่เงียบสงบ

โดยแหล่งรื่นเริงของชาวสิงห์ก็มีตั้งแต่ ‘โรงหนังเมืองทองรามา’ ที่ยังคงหยัดยืนโชว์เส้นสายแบบสถาปัตยกรรมโมเดิร์น ซึ่งตอนนี้ก็ได้ไฟนีออนลวดลายกราฟิกสไตล์ป๊อปมาประดับ เล่าเอกลักษณ์ของเมืองแห่งชาวบ้านบางระจันในแบบน่ารัก ๆ ในขณะที่หากเดินอ้อมไปด้านหลัง เราจะแว่วเสียงไวโอลินของคุณลุงประจำร้าน ‘วรินทรา’ ที่เรียกชวนเรามาออกลายลีลาศกันแบบย้อนยุค แต่จุดพีคจริง ๆ ของค่ำคืนในย่านนี้คงอยู่ที่ ‘โรงแรมสันติสุข’ โรงแรมที่ขึ้นชื่อว่าค่าพักถูกที่สุดในราคาคืนละ 50 บาท ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือเรื่องราวน่าค้นหา ที่ซ่อนอยู่ทุกก้าวภายใน

แต่ถ้าไปตอนกลางวัน ก็จะเจอกับงานเพนต์ลวดลายบนถนน ที่คอยนำทางเราไปหาเจ้า ‘ใจ ใจ สิงห์’ มาสคอตสิงโตและไกด์นำชมของงาน ที่จะซ่อนตัวอยู่ตามร้านอาหารเก่าแก่และคาเฟ่ใหม่ ๆ ทั่วเมือง ให้ลองเดินตามรอยกันท่ามกลางอาคารสีพาสเทลตลอดทาง

ถ้าใครเซฟสิงห์บุรีไว้รอไปไหว้พระกับหาของกินอยู่ ตอนนี้ก็เหมาะที่สุดแล้วที่จะได้ไปดูงานศิลปะในเทศกาล Sang See Sing-แสงสีสิงห์ ด้วย รีบจัดทีมชวนเพื่อนสายมูสายกินกันเลยเพราะงานมีแค่ 18 - 27 สิงหาคมนี้เท่านั้น