ละลายทรัพย์ไปกับของที่ระลึกสุดเรียบเท่ จาก Tokyo Olympic Games 2020

Post on 24 January

เป็นเวลากว่าหนึ่งปีที่ทั้งโลกหยุดชะงักเนื่องจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่าน สัญญาณดี ๆ จากการปล่อยทีเซอร์สุดน่ารัก ที่ขายภาพจำของญี่ปุ่น สอดแทรกกิมมิกสดใสท่ามเทคโนโลยีอันล้ำสมัยไว้อย่างจัดเต็ม อาทิ กาชาปอง ตู้เกม แสงนีออนหลากสี หรือตัวการ์ตูนลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ จนกลายเป็นกระแสคึกคักต้อนรับมหกรรมกีฬาครั้งสำคัญอย่าง Tokyo Olympic Games ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็ววันนี้

ขึ้นชื่อว่าญี่ปุ่น เชื่อว่าหลายคนคงจินตนาการถึงหน้าตาของสินค้าที่ระลึกสุดพิเศษที่เตรียมไว้เฉพาะแค่งานครั้งนี้กันไปบ้างแล้ว ซึ่งหลังจากเจ้าภาพในมหกรรมกีฬาได้เริ่มปล่อยภาพสินค้าที่ระลึกออกมาอย่างเป็นทางการ ของหลายชิ้นก็หมดลงภายในเวลาอันรวดเร็ว .. แต่อะไรกันที่ทำให้สินค้าของ “ญี่ปุ่น” บูมเป็นกระแสได้มากขนาดนี้?

ไอเดียความน้อยแต่มาก ส่งต่อมาถึงการออกแบบโลโก้ที่ใช้รูปเลขาคณิตทรงสี่เหลี่ยมและวงกลมมาจัดวางใหม่อย่างเรียบง่าย โชว์เอกลักษณ์ดั้งเดิมที่เราเห็นได้ตามรูปพัด บานหน้าต่าง ประตู หรือของเล่นทำมือยุคเก่า แต่สิ่งที่น่าทึ่งคือโลโก้ที่เห็น สามารถทำให้รู้สึกถึงความทันสมัยล้ำยุคได้ในเวลาเดียวกัน และเมื่อโลโก้ของงานกีฬาครั้งนี้ อยู่คู่กับสีสันอันสดใสบนวงกลมทั้ง 5 ของโอลิมปิก การจับเอาคู่สีตัดกันมาจัดวางอย่างสร้างสรรค์ ก็ได้สร้างความโดดเด่นสะดุดตา เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าสุดพิเศษได้เป็นเท่าตัว

นอกจากสินค้าที่น่าสนใจมากมายจะมีวางจำหน่ายบนเว็บไซด์หลักและร้านค้าป๊อบอัพทั่วไปแล้ว บรรดาแบรนด์ดังของญี่ปุ่นอย่าง Asics, BEAMS และแบรนด์ต่างชาติที่ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องอย่าง Swatch ก็เริ่มทยอยปล่อยคอลเลคชั่น Tokyo Olympic Games 2020 ออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าแค่ตัวอย่างความน่ารักบนสินค้าจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ผ่านหน้าฟีตไปเพียงแวบเดียว เงินในกระเป๋าก็เหมือนจะปลิวไปได้ง่าย ๆ และเชื่อว่าที่ปล่อยออกมาทั้งหมดเป็นการเรียกน้ำย่อยเบา ๆ เท่านั้น เพราะของเล่นกุ๊กกิ๊กอย่างกาชาปอง หรือลวดลายสินค้ารูปตัวการ์ตูนในมังงะระดับตำนาน ที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับงานกีฬาครั้งนี้ ต่างยังไม่ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการมากนัก แต่รับรองได้ว่า ยิ่งใกล้วันจัดงานโอลิมปิกเข้ามาเรื่อย ๆ แบบนี้ ต้องมีล้มละลายกันอย่างแน่นอน!

สั่งซื้อสินค้าที่ระลึกได้ที่ : tokyo2020shop.jp และหน้าเว็บไซส์ของแบรนด์ที่ร่วมรายการ