GC_TomTom_ for web.jpeg

A Dream Within A Dream ชมภาพหลากหลาย “ความฝัน” จาก 8 ศิลปินร่วมสมัยระดับโลก

Post on 11 May

วันนี้เราขอพาทุกคนมุ่งหน้าฝ่าลมร้อนเข้าไปที่ “Tang Contemporary Art Bangkok” แกลเลอรีที่ตั้งอยู่ในชั้น 3 ของ River City Bangkok ตอนนี้กำลังมี “A Dream Within A Dream” นิทรรศการรวมผลงานจากศิลปินร่วมสมัยหลากหลายเชื้อชาติทั้งหมด 8 คน ทั้ง Wang Jianwei, Gerald Davis และผลงานของศิลปินนักเสียดสีการเมืองสุดจี๊ดที่เราคุ้นเคยอย่าง Ai WeiWei ก็ถูกนำมาจัดแสดงที่นี่ด้วย

ชื่อนิทรรศการ “A Dream Within A Dream” มาจากบทกวีของ Edgar Allan Poe กวีชาวอเมริกันที่พูดถึงความสับสนระหว่างความเป็นจริงและสิ่งลวงตาในชีวิตของมนุษย์ทุกคน เช่นเดียวกับผลงานที่ถูกจัดแสดงในห้องนี้ เราจะได้เห็นทั้ง “ความจริง” ที่ถูกผูกโยงเข้ากับ “สิ่งลวงตา” จนอาจดูเหนือจริงคล้ายอยู่ในฝัน ทั้งลูกเลมอนที่อยู่บนชั้นกระเบื้องอ่อนเหลวยวบยาบ แพตเทิร์นปีกผีเสื้อที่ถูกตัดออก หรือภาพสุนัขกับไก่ขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างจากตัวต่อเลโก้ ภาพสิ่งของที่เราคุ้นเคยเมื่อถูกแทรกซึมด้วยสีสดใสและองค์ประกอบเหนือจินตนาการ ต่างทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังท่องไปในความฝันของใครที่เราไม่รู้จัก และด้วยเทคนิคของงานที่แตกต่างกันมาก ๆ ของแต่ละศิลปิน ทำให้เราสามารถเพลิดเพลินกับความหลากหลายของสีสันที่พบได้ไม่ยากอย่างที่คิด

เหนือสิ่งอื่นใดแล้ว “A Dream Within A Dream” ตั้งใจพูดถึงเรื่องราวของตัวตน สีสันของการเติบโต และการใช้ชีวิตต่อไปท่ามกลางความไม่แน่นอน ซึ่งอาจฟังดูเข้ากันดีอย่างประหลาดกับภาพใบหน้าคนยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ของ Yue Minjun ที่เราจะได้เห็นเป็นภาพแรกของนิทรรศการ อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ใครที่สนใจอยากสัมผัสประสบการณ์ “ความฝันในความฝัน” ผ่านงานศิลปะของศิลปินทั้ง 8 ท่านอาจต้องรีบหน่อย เพราะงานมีถึงวันที่ 3 พฤษภาคมนี้เท่านั้นนะ

📍 A DREAM WITHIN A DREAM

วันนี้ - 3 พฤษภาคม 2565 (ไม่เสียค่าเข้าชม)

Tang Contemporary Art Bangkok

อาคาร River City Bangkok ซอยเจริญกรุง 24

เวลาทำการ วันอังคาร-วันอาทิตย์ 11.00 - 19.00 น. 

FB: Tang Contemporary Bangkok