GC_TomTom_ Awakening Bangkok.jpeg

Awakening Bangkok ปลุกความมืดมิดย่านศิลปะกลางกรุง ในเทศกาลแห่งแสงไฟสุดตระการตา

Post on 7 April

ปลายมีนาคมนี้ นักท่องเที่ยวสายเดินเตรียมตัวกันไว้ให้ดี เพราะย่านตึกเก่ากลางกรุงริมแม่น้ำเจ้าพระยาถึงเวลาสว่างไสวขึ้นแล้ว กับงาน “Awakening Bangkok 2021/2022” หนึ่งในเทศกาลประติมากรรมแสงไฟที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่จะมาปลุกชีวิตยามค่ำคืนให้กับท้องถนน

ซึ่งรอบนี้ ทางผู้จัดงานอย่าง Timeout Bangkok ขนทัพศิลปินทั้งไทยและต่างชาติมาจัดแสดงผลงานทั้งหมด 52 ชิ้น กระจายอยู่ทั่ว 31 โลเคชัน ให้ทุกคนได้เดินกันแบบจุใจไม่มีเบื่อ ภายใต้ธีม “RE:VIVE” เพื่อเติมพลังแห่งการสร้างสรรค์และกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนกลับคืนมาอีกครั้ง 

ตัวอย่างผลงานที่น่าประทับใจสุด ๆ เริ่มตั้งแต่ที่โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน คืองานชุด “Cycle Lantern” (Witaya Junma) ประติมากรรมโคมไฟที่หมุนได้จนเกิดเป็นภาพติดตา ก่อนจะเข้าสู่ซอยเจริญกรุง 36 ชมการแสดงสั้น ๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่สูญสลายของหญิงหม้ายคนหนึ่ง ในผลงานชุด “Widow’s Room” (Titapa Thinrach) แล้ววาร์ปกลับไปที่โรงแรม Prince Theatre Heritage Stay โบกมือเล่นกับ “Everyday We Live Our Lives” (KIMBAB:)) ผลงานศิลปะ Interactive ที่ฉายบนจอภาพขนาดยักษ์ ก่อนปิดท้ายการเดินทางที่ซอยนานา เยาวราช ฟังเสียงกังวานจากบาตรพระที่ดัดแปลงจากพิธีกรรมโบราณ ช่วยให้เรามีสติอยู่กับปัจจุบันขณะ ในประติมากรรมชุด “เรียกสติ” (Jarvis) และจบเส้นทางอย่างประทับใจกับแสงอาทิตย์จำลองสีสันสดใสดีต่อใจ ในผลงาน “EN-LIGHT-EN” (COTH Studio)

ด้วยความที่จำนวนผลงานในปีนี้มีถึง 52 รายการ ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา ทางทีมจัดงาน Awakening Bangkok ตั้งใจกระจายผลงานทุกชิ้นไปทั่วย่านถนนวัฒนธรรมที่มีอาคารเก่าแก่หลายแห่ง เพื่อขับเน้นให้สถาปัตยกรรมในแต่ละย่านมีคุณค่าและความโดดเด่นในแบบของตัวเอง ใครที่อยากมาเดินุเล่นชมงานในปีนี้ เราขอแนะนำว่าอย่าลืมสวมรองเท้าที่ใส่ได้สบาย ๆ และปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยกันด้วยนะ

📍 Awakening Bangkok 2021/2022

วันนี้ - 3 เมษายน 2565 

ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย และซอยนานา-เยาวราช

เวลาทำการ ทุกวัน เวลา 17.00-23.00 น.

FB: TimeOut Bangkok