GC_TomTom_blue.jpg

BlueBlurryMonday : 1st Solo Exhibition เก็บภาพช่วงเวลาอบอุ่นหัวใจ พักผ่อนสายตาในงานศิลปะสีไม้

Post on 14 March

ท่ามกลางความร้อนระอุของแดดกรุงเทพฯ วันหยุดนี้ยังมีจุดแวะพักดี ๆ ให้เหล่าคนรักงานศิลปะได้เข้าไปเช็กอิน ที่นิทรรศการ “BlueBlurryMonday : 1st Solo Exhibition” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ “มู-อิสริยาภรณ์ หวันมะรัตน์” หรือ “BlueBlurryMonday” ศิลปินสาวที่สร้างสรรค์ลวดลายสีไม้นวลเนียนตา ได้นำภาพวาดฉบับจริงของเธอมาจัดแสดงแล้วที่ Kalwit Studio & Gallery ไม่ไกลจากสวนลุมพินีนี่เอง

ใน BlueBlurryMonday : 1st Solo Exhibition คุณมูรวบรวมภาพการฝึกฝนสีไม้ของตัวเองจากลายสเก็ตช์ง่าย ๆ ที่วาดจากวิวตอนที่เธอไปเที่ยวต่างประเทศ ทั้งวิวสวนสาธารณะเขียวขจี ผู้คนที่เจอบนรถไฟหรือตามร้านค้าต่าง ๆ แม้แต่ภาพพ่อแม่และเจ้าแมวตัวโปรดที่บ้านเกิดของเธอก็ยังถูกจัดใส่บนกรอบเล็ก ๆ จนเรามองแล้วยังรู้สึกอบอุ่นหัวใจตามไปด้วย แต่ที่เราชอบสุด ๆ ก็คือภาพเซตติงที่ได้แรงบันดาลใจจากฉากในภาพยนตร์สองเรื่อง ทั้งบ้านใต้ดินอับชื้นกับบ้านเศรษฐีกำแพงสูงใน Parasite รวมถึงภาพวาดอิตาเลียนวิลลาใน Call Me by Your Name ที่คุณมูวาดออกมาได้ละเอียดอ่อนและสวยงามราวกับอยู่ในหนังจริง ๆ เลยทีเดียว

หากใครที่มาชมงานภาพสีไม้ของคุณมูแล้วรู้สึกติดใจจนอยากแอบหยิบกลับบ้าน ที่มุมหนึ่งของแกลเลอรีก็มีขายโปสการ์ดภาพวาดฝีมือคุณมูให้เลือกซื้อกัน และยังมีลูกเล่นเล็ก ๆ บนผนังอีกฝั่ง ที่ทุกคนสามารถเขียนแสดงความยินดีกับศิลปิน หรือทดลองวาดภาพสีไม้ในแบบของตัวเองได้อีกด้วย! เราขอชวนให้ทุกคนแวะไปดูงานสีไม้สวย ๆ จาก BlueBlurryMonday ให้รื่นตารื่นใจกันได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 3 เมษายนนี้

📍 BlueBlurryMonday : 1st Solo Exhibition

วันนี้ - 3 เมษายน 2565 (เข้าชมฟรี)

Kalwit Studio & Gallery

ซอยร่วมฤดี (MRT ลุมพินี)

เวลาทำการ 10.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)

FB: Kalwit Studio & Gallery