GC_TomTom_hEi jii for web.jpeg

hEi Jii คาเฟ่ในตึกเก่าสไตล์จีน ที่เสิร์ฟงานศิลปะดี ๆ ถึงหน้าโต๊ะกาแฟ

Post on 7 April

ก่อนหน้านี้เราอาจเคยรู้จัก “hEi Jii” (เฮยจี) ในฐานะคาเฟ่สไตล์จีนขนาดกะทัดรัดที่ตั้งอยู่ในตึกแถวซอยเจริญกรุง 43 แต่ในตอนนี้ hEi Jii ได้ขยายพื้นที่ออกมาเป็นสาขาที่สองในโครงการ ‘ล้ง 1919’ แถบคลองสาน ฝั่งธนบุรีกันบ้าง ความแปลกใหม่ที่เกิดขึ้นกับ hEi Jii สาขาที่สองไม่ใช่เพียงพื้นที่ที่มากขึ้นเท่านั้น แต่ทางร้านยังตั้งใจเปิดพื้นที่นี้ให้เป็นคาเฟ่แกลเลอรีที่จะแสดงงานศิลปะ รวมถึงวางขายผลงานสินค้าจากศิลปิน เพื่อสนับสนุนวงการศิลปะรุ่นใหม่ให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น โดยไม่ทิ้งความอร่อยของเครื่องดื่มและขนมฟิวชันสไตล์จีนที่เป็นเอกลักษณ์มานาน

อาหารและเครื่องดื่มที่ hEi Jii ส่วนใหญ่เป็นชา-กาแฟที่ผสานสไตล์ความเป็นจีน อย่างที่แนะนำเป็นพิเศษก็คือ “หยิน-หยาง” (145 THB) กาแฟไนโตรที่ผสมเข้ากับครีมสด ตกแต่งหน้าด้วยผงโกโก้เป็นเครื่องหมายหยิน-หยาง / “Yuzu Espresso” (155 THB) เอสเปรสโซช็อตกับซอสยูสุสูตรเฉพาะของทางร้าน ให้รสชาติหวาน เปรี้ยว ขม เข้ากันอย่างลงตัว ส่วนใครที่ชอบทานขนม ที่นี่ก็มีเซตสโคนโอนิแปะก๊วย และสโคนเก๊กฮวย จัดเป็นเซ็ตให้ทานคู่กับครีมและแยม ได้รสชาติแบบฟิวชันไปอีกแบบ ที่สำคัญคือเครื่องดื่มเย็นของที่นี่จะเสิร์ฟพร้อมกับฝากระดาษ ซึ่งเป็นไอเดียในการลดขยะพลาสติกของทางร้าน

เมื่อเดินมาอีกฝั่งของร้านที่เป็นส่วนจัดแสดงนิทรรศการ ในครั้งแรกนี้เป็น “MANUAL MIND Exhibition” ผลงานของ “นวลตอง ประสานทอง” ศิลปินนักวาดภาพประกอบ ในครั้งนี้เธอรวบรวมภาพตัวละครที่ออกแบบขึ้นตั้งแต่ช่วงล็อกดาวน์ตลอดสองปี นำเสนอในหลากหลายรูปแบบ ทั้งโมชันกราฟิก ภาพพิมพ์ และโมเดล พร้อมโต๊ะเก้าอี้เข้าชุดกันตรงกลางห้องเป็นจุดถ่ายรูปเล็ก ๆ ให้เราได้เข้าไปนั่งได้ โดยที่ร้านยังมีของที่ระลึกจากศิลปินต่าง ๆ วางขายให้เราได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปด้วย

ใครที่สนใจมาชิมขนม ชมงานศิลปะดี ๆ ที่ hEi Jii สามารถเข้ามาได้เลยที่ล้ง 1919 ตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น. ช่วงนี้ทางร้านยังเปิดแบบ Soft Opening เมนูขนมอาจยังมีให้เลือกไม่มากนัก แต่ก็ยังคงความอร่อยไว้ไม่แพ้สาขาต้นฉบับเลยทีเดียว ทางร้านแอบบอกว่าหลังจบนิทรรศการนี้แล้ว จะมีกิจกรรมเวิร์กช็อป รวมถึงนิทรรศการศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ หมุนเวียนกันมาจัดในพื้นที่คาเฟ่แห่งนี้ไปตลอดทั้งปีเลย ส่วน hEi Jii สาขาเจริญกรุง 43 ก็ยังเปิดให้บริการตามปกตินะ!

📍 hEi Jii (เฮยจี)

ล้ง 1919 

ถนนเชียงใหม่ เขตคลองสาน

เวลาทำการ (Soft Opening) เปิดทุกวัน 9.00 - 18.00 น. 

FB: hEiJii Bangkok