GC_TomTom_ Mango for web.jpeg

Mango Art Festival เทศกาลรวมพลังศิลปะหลากสไตล์ ที่สายอาร์ตทุกคนไม่ควรพลาด

Post on 11 May

คนรักงานอาร์ตทุกคนปักหมุดมาที่ซอยเจริญกรุง 24 กันได้เลย เพราะสัปดาห์นี้ “Mango Art Festival 2022” กลับมาอีกครั้งพร้อมเนรมิตพื้นที่ชั้น 1 และ 2 ของ River City Bangkok ให้กลายเป็นห้องจัดแสดงผลงานจากศิลปินไทยและต่างชาติกว่าร้อยชีวิต รวมถึงแกลเลอรีชั้นนำ แบรนด์ดีไซน์หลากประเภท รวมถึงสินค้าจากศิลปินอิสระมาวางขายไว้ด้วยกันในที่แห่งนี้กันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

เมื่อเดินเข้ามาในพื้นที่จัดแสดงผลงานชั้น 2 เราจะพบกับโซนต่าง ๆ ที่ถูกแบ่งตามลักษณะของงานแต่ละชนิด อย่างโซนแรกคือ ‘โซนแกลเลอรี’ ที่รวมชิ้นงานจากหลายแหล่ง ทั้ง Fine Line Gallery, Herspective, Sathorn11 Artspace, Joyman and Dorothy Circus Gallery และอื่น ๆ รวมกว่า 16 แห่ง ที่ทั้งสวยงามตระการตามาก ๆ ต่อด้วย ‘โซนโปรดักต์ดีไซน์’ ที่รวมผลิตภัณฑ์ของแต่งบ้าน หรือของใช้ที่เก๋ไก๋น่าจับจองเป็นเจ้าของ ทั้งเก้าอี้ลายเด็ดของ Galvanii และปิ่นโตรีไซเคิลจาก Decor by Sonite รวมถึงแบรนด์อื่น ๆ อีก 14 เจ้า เรียกได้ว่าต่อให้ไม่ต้องซื้อทั้งหมด แต่แค่เดินชมงานเฉย ๆ ก็ตื่นตาตื่นใจแล้ว

นอกจากโซนแกลเลอรีและแบรนด์ ที่ Mango Art Festival ก็ยังมีโซนผลงานของศิลปินอิสระอีกกว่า  30 ท่าน เช่น Bryce, A Lot Of, Kate&Ramby และ Be Chanida และอีกหลาย ๆ คนที่ขนชิ้นงานของตนมาร่วมจัดแสดงในงานนี้ด้วย ปิดท้ายด้วยการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ จากห้อง NFT Virtual Exhibition และ Sound Art ของคุณเมธี น้อยจินดา แห่งวง Moderndog ที่ทำผลงาน Interactive Art ที่ใช้การเคลื่อนไหวของผู้ชมในการกระตุ้นเสียงที่แตกต่างกันไป

หลังเดินชมงานศิลปะบริเวณชั้น 2 แล้ว ก็ได้เวลาลงมาชอปปิงที่ชั้น 1 กันต่อ กับงานออกร้านของแบรนด์ศิลปะและของแฮนด์เมดจากหลากหลายร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น Basic Teeory, Beanie.Store, Too Young To The Moon หรือ Tua Aey Craft Room ที่แต่ละร้านก็ขนทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์วาดภาพ โมเดลประติมากรรม หรือแม้แต่ต้นไม้ต้นเล็กน่ารักมาให้เหล่านักช้อปได้ละลายทรัพย์กันไปแบบไม่ยั้ง

เมื่อเดินชมงานและชอปปิงกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่าเพิ่งกลับ! เพราะในแต่ละวันก็จะมีงานทอล์ก งานเสวนา รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินของ Loveis หมุนเวียนกันมาจัดแสดงทุกวันเลย ทั้งเนื้อหาแน่น ๆ ชิ้นงานสวย ๆ รวมถึงกิจกรรมน่าสนุกมาแน่นจนเล่าไม่หมดขนาดนี้ บอกเลยว่าคนรักงานอาร์ตพลาดไม่ได้ กับ “Mango Art Festival 2022” ที่ River City Bangkok อาร์ตสเปซริมน้ำเจ้าพระยา ปีนี้จัดแค่ 6 วัน ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 8 พฤษภาคมเท่านั้นนะ

📍 Mango Art Festival 2022

วันนี้ - 8 พฤษภาคม 2565 

บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 River City Bangkok

เวลาทำการ ทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.